Thứ bảy 27/04/2024 06:34

Làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu nhờ tham gia Đề án BV vệ tinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tham gia Đề án BV vệ tinh của Bộ Y tế, nhiều BV tuyến dưới đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chuyên sâu, phức tạp, giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng ngay tại tuyến tỉnh, giảm chi phí cho người bệnh cũng như tình trạng quá tải cho các BV tuyến trên.
Đoàn công tác BV Tim Hà Nội làm việc tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh
Đoàn công tác BV Tim Hà Nội làm việc tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh

Hiện tại, BVĐK Thái Bình là một trong những BV vệ tinh của các BV tuyến Trung ương như BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt Đức, BV E, BV K,... Mỗi tuần, BVĐK Thái Bình đều tham gia mạng lưới để cùng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ về nội, ngoại, chấn thương, sản, nhi, ung bướu, tim mạch, nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc.

Là BV vệ tinh của BV E Hà Nội từ năm 2014, trong những năm qua, BVĐK Thái Bình được chuyển giao nhiều kỹ thuật phẫu thuật tim hở phức tạp. Đến nay, BVĐK Thái Bình đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chuyên sâu như thay van 2 lá, phẫu thuật nội soi tim, bắc cầu mạch vành, phẫu thuật vỡ phình động mạch chủ bụng,…

Tương tự, BVĐK Bắc Ninh cũng là BV vệ tinh của nhiều BV lớn, trong đó có BV Tim Hà Nội. Tham gia Đề án BV vệ tinh, BV Tim Hà Nội đã giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các học viên BVĐK Bắc Ninh ở các nội dung: Kỹ thuật Holter huyết áp; Kỹ thuật tim mạch cơ bản; Kỹ thuật Holter điện tâm đồ.

Tháng 8/2022, đoàn công tác BV Tim Hà Nội đã có chuyến làm việc với BVĐK Bắc Ninh, tập trung vào những nội dung của Đề án BV vệ tinh mà hai BV tham gia. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác trao đổi, đánh giá về thực trạng công tác khám chữa bệnh chuyên ngành tim mạch tại đơn vị; kết quả thực hiện kỹ thuật sau khi tiếp nhận đào tạo của các học viên theo đề án BV vệ tinh.

Đoàn công tác của BV Tim Hà Nội đánh giá cao năng lực thực hiện kỹ thuật của các học viên sau khi tiếp nhận đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Các học viên đã triển khai thành công, thuần thục và hiệu quả các kỹ thuật: Siêu âm tim cơ bản, Holter huyết áp và Holter điện tâm đồ. Ngoài ra, Đoàn còn tiến hành khảo sát các nguồn lực, điều kiện cần thiết để triển khai các kỹ thuật chuyên sâu và xem xét đề xuất hợp tác, hỗ trợ chuyên môn của BVĐK tỉnh Bắc Ninh.

PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền - GĐ BV Tim Hà Nội nhấn mạnh, BV Tim Hà Nội sẵn sàng chuyển giao các kỹ thuật cao chuyên ngành tim mạch theo nhu cầu của BVĐK Bắc Ninh, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu để BVĐK Bắc Ninh triển khai thường quy, hiệu quả các kỹ thuật mới tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

GĐ BVĐK Bắc Ninh Hạ Bá Chân cho biết, hiện nay, chuyên ngành tim mạch là một trong những điểm sáng, góp phần làm nên thương hiệu của BVĐK Bắc Ninh. Có được thành công này là nhờ sự sát sao, sẵn sàng chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ của BV Tim Hà Nội, đặc biệt là quá trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của BV Tim Hà Nội với BVĐK Bắc Ninh.

Hiện, BVĐK Bắc Ninh đang tích cực chuẩn bị những điều kiện cần và đủ để triển khai các kỹ thuật phẫu thuật tim mạch. Đây là kỹ thuật chuyên sâu BV rất tâm huyết, tập trung các nguồn lực, quyết tâm triển khai phẫu thuật tim mạch trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới, BV Tim Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác tích cực để BVĐK tỉnh Bắc Ninh nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh chuyên ngành tim mạch, giúp Nhân dân được thụ hưởng những dịch vụ kỹ thuật tiên tiến, chuyên sâu ngay tại tuyến tỉnh, giảm chi phí cho người bệnh cũng như tình trạng quá tải cho các BV tuyến trên,…góp phần vào sự phát triển của Đề án BV vệ tinh.

Bệnh viện vệ tinh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân
Người dân được hưởng lợi từ đề án bệnh viện vệ tinh
Để bệnh viện tuyến dưới là bệnh viện vệ tinh chất lượng cao
Chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị sỏi tiết niệu cho trung tâm y tế địa phương
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động