Thứ hai 29/04/2024 12:07

Đội tuyển Việt Nam đánh mất vị trí số 1 tại Đông Nam Á về tay đội tuyển Thái Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 15/2, FIFA công bố bảng xếp hạng mới nhất dành cho các đội tuyển quốc gia trên thế giới. Đúng như dự đoán, đội tuyển Việt Nam bị trừ tới 41 điểm và rơi xuống vị trí thứ 105 trên thế giới, đồng thời đánh mất vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á về tay Thái Lan.
Đội tuyển Việt Nam đánh mất vị trí số 1 tại Đông Nam Á về tay đội tuyển Thái Lan
Đội tuyển Việt Nam đánh mất vị trí số 1 tại Đông Nam Á về tay đội tuyển Thái Lan. Ảnh: VFF

Sau thất bại tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam phải nói lời tạm biệt với vị trí trong top 100 thế giới sau 1.905 ngày nằm trong nhóm này.

Màn thể hiện ấn tượng tại Asian Cup 2023 đã giúp đội tuyển Thái Lan vươn lên dẫn đầu BXH trong khu vực, khi họ tăng 12 bậc và chiếm vị trí số 101 trên thế giới.

Tại châu Á, dù vẫn giữ vị trí số 1, đội tuyển Nhật Bản lại tụt xuống thứ 18 trên thế giới do bị loại sớm tại Asian Cup 2023. Lần lượt xếp sau trong top 5 châu Á là Iran (hạng 20), Hàn Quốc (hạng 22), Australia (hạng 23) và Qatar (hạng 37).

Top 10 thế giới không có sự thay đổi nào đáng kể, khi các đội tuyển hàng đầu như Argentina, Pháp, Anh, Bỉ, Brazil vẫn giữ vững vị thế của mình.

Trong giai đoạn tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức lớn khi họ cố gắng phục hồi vị thế của mình trong cả khu vực và trên thế giới. Hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2026 với Indonesia sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Philippe Troussier thể hiện sức mạnh và quyết tâm của mình.

Việc giành được kết quả tốt trong những trận đấu này sẽ không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện vị trí trên BXH mà còn mở ra cơ hội đi tiếp trong hành trình chinh phục World Cup.

Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier? Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier?
Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam quyết đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam quyết đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026
Bóng đá Việt Nam chờ đột phá hóa rồng! Bóng đá Việt Nam chờ đột phá hóa rồng!
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động