Chủ nhật 28/04/2024 19:02

Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam quyết đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới hứa hẹn sẽ là một thử thách đầy cam go và kịch tính. Theo xác nhận của FIFA, 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra lần lượt trên sân Bung Karno và sân Mỹ Đình.
Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam quyết đấu Indonesia tại vòng loại World Cup 2026
ĐT Việt Nam sẽ tới Indonesia làm khách trên "chảo lửa" Bung Karno. Ảnh: st

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tới Indonesia làm khách trên sân Bung Karno vào ngày 21/3. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón ĐT Indonesia vào ngày 26/3.

Với sức chứa lên tới gần 80.000 chỗ ngồi cộng thêm sự cuồng nhiệt của cổ động viên Indonesia, sân Bung Karno trở thành "chảo lửa" và là điểm tựa tinh thần lớn của đội bóng xứ vạn đảo mỗi khi thi đấu.

ĐT Việt Nam không quá xa lạ với sân vận động này, khi chúng ta đã từng trải qua trận đấu nảy lửa với ĐT Indonesia tại đây trong khuôn khổ bán kết AFF Cup 2022.

Trong trận đấu bán kết đó, ĐT Việt Nam vất vả hòa Indonesia 0-0, sau đó thắng 2-0 trong trận lượt về tại Mỹ Đình để vào chung kết.

Ở vòng loại World Cup 2026, 2 trận gặp Indonesia mang tính chất quyết định cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng nhì bảng F với 3 điểm và hơn Indonesia 2 điểm. Mới đây, ĐT Việt Nam đã thua ĐT Indonesia 0-1 tại vòng bảng Asian Cup 2023 và đành nhìn đối thủ giành vé đi tiếp.

Thách thức lớn nhất đặt ra trước HLV Troussier và các học trò của ông không chỉ là sự áp đảo từ sức mạnh sân nhà của Indonesia mà còn là những vấn đề nội tại của ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam đã thể hiện sự ổn định và bản lĩnh đặc biệt khi đối mặt với áp lực. Tuy nhiên, dưới thời HLV Troussier, các cầu thủ đã trải qua những khó khăn, đặc biệt là trong việc giữ vững tâm lý và tránh sai sót cá nhân mang tính quyết định.

Sự thiếu kinh nghiệm của nhiều cầu thủ trẻ trong ĐT Việt Nam có thể là một điểm yếu khi phải đối mặt với áp lực lớn tại sân Bung Karno. Việc những cầu thủ như Thành Long và Văn Khang phải nhận thẻ đỏ trong các trận đấu gần đây là minh chứng cho sự thiếu ổn định này.

Tuy nhiên, không có gì là không thể với bóng đá. HLV Troussier và các cầu thủ của ông cần phải tìm ra cách để vượt qua những thử thách này. Bằng sự tự tin, tập trung và kỹ năng chiến thuật, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua được ĐT Indonesia, bất kể địa điểm và áp lực nào. Cùng chờ đợi và ủng hộ ĐT Việt Nam trong hành trình vươn tới World Cup 2026!

Lần đầu tiên sau gần 5 năm, đội tuyển Việt Nam rơi khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA Lần đầu tiên sau gần 5 năm, đội tuyển Việt Nam rơi khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA
Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier? Tương lai nào cho HLV Philippe Troussier?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động