Thứ ba 30/04/2024 02:09

HLV Philippe Troussier gửi tâm thư đến với đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Philippe Troussier đã chia sẻ những suy tư và cảm xúc của mình trong một bức tâm thư gửi tới cộng đồng người hâm mộ và đội tuyển Việt Nam.
HLV Philippe Troussier gửi tâm thư đến với đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam
HLV Troussier bày tỏ lòng biết ơn và lời chia tay với người hâm mộ và đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Trên trang cá nhân Facebook của mình, HLV Troussier thể hiện sự tiếc nuối và trách nhiệm của mình sau hơn một năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông đã quay về Pháp sau khi chấm dứt hợp đồng với VFF, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đối diện với nguy cơ loại khỏi vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong tâm thư, HLV Troussier bày tỏ lòng biết ơn và xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam, gửi lời chào tạm biệt và lời chúc tốt đẹp tới những người đã đồng hành cùng ông trong thời gian qua. Ông cũng không giấu diếm sự đau lòng và day dứt vì những kết quả không như mong đợi của đội tuyển.

Bên cạnh đó, HLV Troussier nhấn mạnh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của mình và ông nhận trách nhiệm đối với những kết quả không như ý muốn. Chiến lược gia người Pháp khen ngợi tinh thần đồng đội và hy vọng vào sự tiếp tục cố gắng cũng như không bao giờ từ bỏ của toàn đội.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn, bên cạnh lời xin lỗi chân thành nhất đến các CĐV cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam. Nhiệt huyết bất tận của các bạn là nguồn cảm hứng cho ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua. Tôi luôn khiêm tốn đón nhận những lời động viên của các bạn, ngay cả trong lúc chúng ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất. Tôi xin gửi lời chào nồng nhiệt và những lời chúc tốt đẹp tới tất cả những ai đã tham gia cùng tôi trên cuộc hành trình này. Đó là vinh dự và đặc ân đối với cá nhân tôi, khi đã cùng các bạn bước qua chặng đường này. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn cơ hội được phục vụ đất nước Việt Nam.

Trong suốt cuộc hành trình vừa qua, tôi cảm thấy nặng lòng vì kết quả thất vọng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. Với tư cách là HLV trưởng, tôi phải chịu trách nhiệm về những kết quả này. Tôi có trách nhiệm với tất cả, tôi xin nhận điều đó. Sau hơn 1 năm làm việc với các cầu thủ, huấn luyện họ trên sân tập mỗi ngày, tôi luôn đánh giá cao tính kỉ luật và tinh thần tập thể của ĐT Việt Nam.

Từ ngày đầu tiên cho đến phút cuối cùng, họ đã cố gắng rất nhiều, không bao giờ lùi bước. Làm việc với một tập thể như vậy là vinh dự của tôi. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, việc duy trì tinh thần không bao giờ bỏ cuộc là chìa khóa cho bất cứ thành công nào trong tương lai. Tôi cầu chúc các cầu thủ Việt Nam có sức khỏe tốt nhất, không bị chấn thương và giữ phong độ thi đấu ở tiêu chuẩn cao nhất", HLV Philippe Troussier gửi tâm thư tới CĐV và ĐT Việt Nam.

Trong thời gian ông làm việc với đội tuyển Việt Nam, có tổng cộng 14 trận đấu chỉ có vỏn vẹn 4 chiến thắng và 10 thất bại, khiến ông trở thành HLV có tỷ lệ thua cao nhất trong lịch sử đội tuyển. Do những kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã trượt dốc trên bảng xếp hạng FIFA, hiện đứng ở vị trí 115 thế giới.

Nhưng dù thất bại, HLV Troussier vẫn đặt niềm tin vào tinh thần không ngừng nghỉ và sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tâm thư của HLV Philippe Troussier gửi đi là một lời chia tay chân thành và đầy lòng biết ơn. Dù với những thất bại, ông vẫn muốn truyền đạt thông điệp tích cực và hy vọng cho tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Thắng thuyết phục Hà Nội, Nam Định củng cố vững chắc ngôi đầu V-League

Thắng thuyết phục Hà Nội, Nam Định củng cố vững chắc ngôi đầu V-League

Nam Định đã gia tăng cách biệt với Bình Dương lên 6 điểm trong cuộc đua vô địch V-League sau khi đánh bại Hà Nội ...

Công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho U23 châu Á 2024

Công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho U23 châu Á 2024

Chiều nay (1/4), HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho ...

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động