Thứ ba 30/04/2024 03:27

Thắng thuyết phục Hà Nội, Nam Định củng cố vững chắc ngôi đầu V-League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nam Định đã gia tăng cách biệt với Bình Dương lên 6 điểm trong cuộc đua vô địch V-League sau khi đánh bại Hà Nội với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 14 diễn ra trên sân Hàng Đẫy.
Thắng thuyết phục Hà Nội, Nam Định củng cố vững chắc ngôi đầu V-League
Nam Định thắng kịch tính trước Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy. (Ảnh: TPO)

Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định là tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 14 V-League. Do Bình Dương bất ngờ để thua 0-2 trên sân của Hà Tĩnh, Nam Định đứng trước cơ hội rất lớn để bứt phá trong cuộc đua vô địch V-League.

Trước trận đấu này, Hà Nội đã thể hiện phong độ khá tốt với 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Nam Định cũng bất bại trong 4 trận gần nhất. Cuộc đối đầu này được cho là sẽ rất khó đoán khi cả hai đội đều có phong độ cao.

Ở trận đấu này, Hà Nội ra sân với đội hình gồm nhiều hảo thủ như Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Mạnh và chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, dù phải chơi trên sân khách, Nam Định vẫn chứng minh vì sao họ liên tục dẫn đầu cuộc đua vô địch V-League mùa này.

Phút 15, sau tình huống mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm của Hà Nội, Nam Định đã tận dụng rất tốt cơ hội và Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng thành Nam với một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao. Tỷ số là 1-0 cho đội khách.

Sau khi bị dẫn bàn, Hà Nội vẫn là người làm chủ cuộc chơi với việc kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Cơ hội đáng kể nhất của Hà Nội là tình huống ở phút 33 khi Tague cướp bóng ngay trong tầm tay của Nguyên Mạnh, nhưng anh lại không thể tận dụng thành công. Trong phần còn lại của hiệp 1, lối chơi phòng ngự - phản công của Nam Định đã phát huy hiệu quả, họ giữ vững được lợi thế mong manh khi bước vào giờ nghỉ.

Sang đến hiệp 2, Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh sức ép để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuấn Hải được tung vào sân để gia tăng sức tấn công của đội chủ nhà.

Và đến phút 48, đội chủ nhà đã có được điều mình cần, Tuấn Hải tung ra cú sút ngoài vòng cấm khiến thủ thành Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng, đội trưởng Văn Quyết ngay sau đó ập vào rất nhanh để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội.

Sau khi bàn gỡ hòa, trận đấu diễn ra trong thế cân bằng. Tuy nhiên, sau đó Hà Nội lại phải chơi thiếu người từ phút 79 khi Joel Tagueu nhận thẻ đỏ rời sân với tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Ngọc Sơn.

Trong thế trận hơn người, Nam Định đã chủ động tấn công để tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm. Nỗ lực của họ cũng đã thành công ở phút bù giờ thứ 6, Rafaelson tiếp tục ghi dấu ấn với cú căng ngang để Lucas Alves đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho Nam Định.

Với chiến thắng này, Nam Định tiếp tục dẫn đầu bảng V-League với 32 điểm, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 2 (Bình Dương), trong khi Hà Nội vẫn đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau vòng 14.

Ở vòng đấu tới vào ngày 5/4, Nam Định sẽ có cuộc đón tiếp Bình Định trên sân nhà, trong khi Hà Nội sẽ làm khách trên sân của TP HCM.

Viettel ngược dòng ấn tượng trên sân Hàng Đẫy Viettel ngược dòng ấn tượng trên sân Hàng Đẫy

Chiều tối ngày 30/3, V-League đã chứng kiến một trận đấu đầy kịch tính giữa Thể Công Viettel và Quảng Nam tại sân Hàng Đẫy.

Link xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam - Iran Link xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam - Iran

Giải futsal quốc tế 2024 đang diễn ra hết sức hấp dẫn tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TP Hồ Chí Minh), với sự ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động