Thứ bảy 27/04/2024 13:03

VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau trận thua đậm 0-3 trước Indonesia trong vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đối mặt với thách thức lớn trong việc tìm kiếm HLV mới.
VFF cân nhắc bổ nhiệm HLV tạm quyền trước đợt tập trung tháng 6
Ông Hoàng Anh Tuấn được cân nhắc cho vị trí HLV đội U23 Việt Nam. (Ảnh: VTC)

Sau khi chia tay với HLV Philippe Troussier, VFF đã bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm người kế nhiệm không chỉ cho đội tuyển Quốc gia mà còn cho đội U23.

Theo Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú, lãnh đạo VFF đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn nhanh chóng xây dựng kế hoạch nhân sự cho ban huấn luyện của cả đội tuyển Quốc gia và đội U23. Mục tiêu hàng đầu của VFF là ổn định đội hình cho đội U23 Việt Nam trước khi lên đường tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Về việc bổ nhiệm HLV trưởng cho đội tuyển Quốc gia, VFF sẽ cân nhắc bổ nhiệm một HLV tạm quyền nếu không tìm ra ứng cử viên phù hợp trước đợt tập trung trong tháng 6. Nếu không có lựa chọn thích hợp, VFF sẽ áp dụng giải pháp tương tự như trường hợp của HLV Mai Đức Chung vào năm 2017.

VFF sẽ đánh giá ứng viên dựa trên uy tín, trình độ chuyên môn và sự phù hợp với phong cách bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, VFF cũng nhấn mạnh việc xây dựng chiến lược lâu dài, tăng cường đào tạo trẻ và hỗ trợ các CLB phát triển đào tạo trẻ, vì đây được xem là nền tảng quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về các ứng viên cho vị trí HLV trưởng của đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên, về "ghế nóng" của đội U23, nhiều nguồn tin cho biết HLV Hoàng Anh Tuấn có khả năng sẽ được giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, sự kiện sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 4, U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho các trận giao hữu trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2024. U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Kuwait vào ngày 17/4, U23 Malaysia vào ngày 20/4 và U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Nếu HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện được thành tích tốt tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, có khả năng ông sẽ được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển Quốc gia trong đợt tập trung vào tháng 6. Tuy nhiên, VFF cần thêm thời gian để đánh giá các ứng viên trước khi ra quyết định chính thức.

VFF có phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier? VFF có phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier?

Do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng nên ...

Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia Việt Nam tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 trận thua Indonesia

Sau loạt trận không như ý trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với viễn cảnh tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động