Thứ ba 07/05/2024 08:02

Xử phạt hành vi không đảm bảo mật độ hướng dẫn tập luyện theo quy định trong môn bơi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hỏi: Con trai tôi năm nay 8 tuổi, tôi dự định cho cháu tham gia một lớp học bơi tại bể bơi X của công ty Y. Tuy nhiên, khi đăng kí danh sách xong, tôi thấy có 1 thầy giáo dạy bơi 25 cháu học sinh dưới 10 tuổi. Tôi thấy lớp như vậy là quá đông, định chuyển lớp cho con, tuy nhiên bộ phận quản lý nói lớp nào cũng trên 20 cháu như vậy. Tôi thấy mật độ tập luyện như vậy là không đảm bảo an toàn cho các con. Xin hỏi Công ty Y sắp xếp lớp như vậy có đảm bảo quy định pháp luật không? Nếu không thì sẽ bị xử lý vi phạm như thế nào?  

(Phạm Thu Dung, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội)

xu phat hanh vi khong dam bao mat do huong dan tap luyen theo quy dinh trong mon boi
Ảnh minh họa

Trả lời:

Tại Điều 5 Thông tư 03/2018/TT-BVHTTDL ngày 19 tháng 01 năm 2018 quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bơi, Lặn; quy định về mật độ tập luyện, hướng dẫn tập luyện và cứu hộ như sau:

“Điều 5. Mật độ tập luyện, hướng dẫn tập luyện và cứu hộ

1. Mật độ tập luyện: Phải đảm bảo ít nhất 01 người/01m2 ở khu vực nước nông (độ sâu dưới 01m) hoặc 01 người/02m2 ở khu vực nước sâu (độ sâu từ 01m trở lên).

2. Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 người hoặc không quá 20 người đối với trẻ em dưới 10 tuổi trong một buổi tập.

3. Phải bảo đảm có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia tập luyện và thi đấu. Số lượng nhân viên cứu hộ phải bảo đảm ít nhất 200m2 mặt nước bể bơi/01 nhân viên, trường hợp có đông người tham gia tập luyện phải bảo đảm ít nhất 50 người bơi/01 nhân viên trong cùng một thời điểm.”

Việc bể bơi của Công ty Y bố trí một thày giáo dạy bơi 25 cháu học sinh dưới 10 tuổi như trên là không đúng quy định tại khoản 2 Điều Điều 5 Thông tư 03/2018/TT-BVHTTDL “Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 người hoặc không quá 20 người đối với trẻ em dưới 10 tuổi trong một buổi tập”. Hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 46/2019/NĐ-CP ngày 27 tháng 5 năm 2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao, cụ thể:

“Điều 18. Vi phạm quy định về điều kiện cơ sở vật chất trong kinh doanh hoạt động thể thao

...

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không bảo đảm yêu cầu về diện tích, kích thước nơi tập luyện, thi đấu đối với từng môn thể thao;

b) Không bảo đảm yêu cầu về mặt bằng, mặt sàn, độ sâu, chênh lệch độ sâu, độ dốc, độ gấp khúc, chiều cao, mái che đối với từng môn thể thao;

c) Không bảo đảm yêu cầu về nước bể bơi;

d) Không bảo đảm yêu cầu về mật độ tập luyện, mật độ hướng dẫn tập luyện, mật độ nhân viên cứu hộ đối với từng môn thể thao;

đ) Không bảo đảm yêu cầu về khoảng cách giữa các trang thiết bị tập luyện, thi đấu đối với từng môn thể thao.

....”

Như vậy bể bơi của Công ty Y bố trí một thày giáo dạy bơi 25 cháu học sinh dưới 10 tuổi là không bảo đảm yêu cầu về mật độ hướng dẫn tập luyện, hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 18 Nghị định 46/2019/NĐ-CP.

Áp dụng khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền quy định tại Điều 18 Nghị định 46/2019/NĐ-CP là mức phạt đối với cá nhân, mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân; và Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính “Mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt” xác định mức tiền phạt đối với Công ty Y là 15.000.000 đồng (mức trung bình khung tiền phạt).

Thu Thảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động