Chủ nhật 19/05/2024 18:58

“Nữ quái” thuê xe ô tô rồi… bán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Bích Hằng (SN 1969, Giám đốc Công ty Vinamichi) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Bị can Phạm Bích Hằng bị dẫn giải đến tòa trong vụ án Chuyến bay giải cứu.
Bị can Phạm Bích Hằng bị dẫn giải đến tòa trong vụ án Chuyến bay giải cứu.

Theo đó, năm 2009, Hằng thành lập Công ty cổ phần Vinamichi. Hằng vừa là Chủ tịch Hội đồng quản trị, vừa là giám đốc công ty. Vinamichi kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh doanh thuê xe ô tô dài hạn của nhiều người, sau đó cho người khác thuê lại để hưởng chênh lệch.

Từ tháng 5 đến tháng 6/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Hằng đã bán những chiếc xe thuê cho người khác. Đến khi hết thời hạn thuê xe, Hằng không lấy lại xe ô tô để trả cho chủ xe.Hằng đã thuê chiếc xe Kia Sedona của chị Lê Thị Phương T từ năm 2019 với giá thuê 1,5 triệu đồng/ngày, 3 ngày thanh toán tiền thuê một lần.

Sau khi nhận xe, Hằng cho thuê lại và yêu cầu đặt cọc 350 triệu đồng. Đến tháng 9/2022, người thuê trả xe cho Hằng, không thuê nữa.Do không có tiền, Hằng bán xe ô tô cho một người chuyên mua xe cũ với giá 620 triệu đồng, nhận trước 500 triệu đồng, sau khi làm thủ tục sang tên đổi chủ mới thanh toán hết.

Tháng 10/2022, không thấy Hằng trả tiền thuê xe như thỏa thuận, chị T liên lạc nhưng không được. Do đó, chị T làm đơn tố giác tội phạm.Ngoài ra, 3 cá nhân khác cũng bị bà Hằng bán xe chiếm đoạt tiền. Cơ quan giám định kết luận, tổng giá trị 4 chiếc xe là hơn 1,8 tỷ đồng.

Với hành vi này, bị can Phạm Bích Hằng bị truy tố tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12-20 năm tù.

Đáng chú ý, trước đó, ngày 28/7/2023, Hằng từng bị tuyên phạt 20 tháng tù về tội “Đưa hối lộ” trong vụ án chuyến bay giải cứu, hiện đang thi hành án phạt tù trong vụ án này.

Trong vụ chuyến bay giải cứu, Hằng đã đưa hối lộ hơn 1,1 tỷ đồng và chi hơn 12 tỷ đồng cho Trần Minh Tuấn (Giám đốc Công ty CP Thái Hòa) để người này xin cấp phép chuyến bay giúp Hằng. Sau đó, Hằng bị Tuấn chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Năm 1999, Hằng bị TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đã được xóa án tích.

Truy tìm Đặng Ngọc Anh, thuê xe ô tô Mazda 6 rồi “lặn mất tăm”
Truy tìm đối tượng bị tố thuê xe ô tô xong không trả
Triệt xóa ổ nhóm cho vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho thuê xe ô tô tự lái
Truy nã đối tượng thuê xe ô tô rồi cầm cố lấy 50 triệu đồng
L.S
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động