Thứ bảy 27/04/2024 08:40

Việt Nam chính thức nhận cờ đăng cai SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong lễ bế mạc SEA Games 30 diễn ra vào tối qua (11-12), Việt Nam đã chính thức nhận cờ đăng cai SEA Games tiếp theo vào năm 2021.
viet nam chinh thuc nhan co dang cai sea games 31
Lễ bế mạc SEA Games 30 diễn ra vào tối ngày 11-12.

Theo đó, lễ bế mạc SEA Games 30 đã diễn ra tại sân vận động trong nhà Philippine Center. Sự kiện này đã chính thức khép lại kỳ đại hội thành công với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho thể thao Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

Vị trí thứ nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Philippines với 149 huy chương Vàng, 117 huy chương Bạc và 120 huy chương Đồng.

Ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, đã chứng kiến số môn thi kỷ lục với 56 môn thể thao với 530 nội dung thi đấu. Đã có tổng số 1785 huy chương các loại đã được trao cho 11 quốc gia tham dự. Trong số 11 quốc gia tham dự chỉ có duy nhất đoàn thể thao Timor Leste là không giành được tấm huy chương Vàng nào.

Trong lễ bế mạc, chủ nhà Philippines đã trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa như lời chào tạm biệt gửi tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

viet nam chinh thuc nhan co dang cai sea games 31
Nguyễn Thị Ánh Viên nhận giải nữ vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 30.

Cũng trong buổi lễ bế mạc, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam cũng được ban tổ chức vinh danh là vận động viên nữ xuất sắc nhất SEA Games 30 với 6 tấm huy chương Vàng và 2 tấm huy chương Bạc.

Ở phần cuối của lễ bế mạc chính là nghi thức trao cờ SEA Games cho quốc gia đăng cai kỳ đại hội thể thao tiếp theo. Và Việt Nam chính là nước chủ nhà của SEA Games 31 vào năm 2021.

viet nam chinh thuc nhan co dang cai sea games 31
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 31.

Theo đó, đại diện cho Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận cờ từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Abraham Tolentino.

Sau nghi thức nhận cờ, Việt Nam đã trình diễn một số tiết mục văn nghệ, trong đó có 2 ca khúc "Đến với con người Việt Nam tôi" và "Vì một thế giới ngày mai".

Ở kỳ SEA Games năm nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã có một kỳ đại hội thể thao vô cùng thành công khi chúng ta đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc với thành tích 98 huy chương Vàng, 85 huy chương Bạc và 105 huy chương Đồng.

Trong đó, đặc biệt là tấm huy chương Vàng lịch sử tại môn bóng đá nam SEA Games của U22 Việt Nam. Bên cạnh đó là việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng ở kỳ đại hội này.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động