Thứ sáu 26/04/2024 14:26

Vaccine Sputnik Light đạt hiệu quả cao với biến thể Delta

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya (Nga) công bố về hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19 này với biến thể Delta.
Vaccine Sputnik Light đạt hiệu quả cao với biến thể Delta

Theo đó, RDIF và Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya (Nga) cho biết, vaccine ngừa Covid-19 Sputnik Light cho hiệu quả với biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 là 70% trong vòng 3 tháng sau khi tiêm. Đây là loại vaccine ngừa Covid-19 sử dụng tiêm 1 liều duy nhất.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy ở nhóm tuổi dưới 60, hiệu quả bảo vệ của vaccine là hơn 75%. Hiệu quả ngăn chặn nguy cơ bệnh nặng và nhập viện còn cao hơn.

Ngoài ra, theo RDIF, hiệu quả trước biến thể Delta khi Sputnik Light được sử dụng làm liều tăng cường cho các loại vaccine khác là tương đương với hiệu quả của vaccine Sputnik V, theo đó giảm 83% nguy cơ lây nhiễm và hơn 94% nguy cơ nhập viện.

Giám đốc Trung tâm Gamaleya - Alexander Gintsburg cũng cho biết việc tiêm nhắc lại Sputnik Light sẽ kéo dài khả năng bảo vệ miễn dịch ngừa virus SARS-CoV-2 ít nhất 6 tháng và loại vaccine này có thể sử dụng làm mũi tiêm tăng cường cho bất kỳ loại vaccine ngừa Covid-19 nào.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động