Thứ sáu 29/03/2024 18:17
Xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm

Nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng nhắc tới "vì sao... hy vọng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 24-3, trước khi HĐXX nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Các bị cáo đều tỏ ra day dứt và mong được tòa xem xét, cân nhắc giảm án...
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước về việc mua bắt buộc Oceanbank giá 0 đồng
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Đại diện VKSND TP Hà Nội: Bị cáo Đinh La Thăng “làm trước, báo cáo sau”
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Quan điểm của các bên về 20 tỷ đồng mà cựu Kế toán trưởng PVN đã nhận
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Bị đề nghị 18-19 năm tù, ông Đinh La Thăng tự bào chữa như thế nào?
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong VKSND đề nghị tòa tuyên ông Đinh La Thăng 18-19 năm tù
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Bộ Tài chính lên tiếng về việc góp vốn...
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Ông Đinh La Thăng cho rằng, đã “rót” vốn hiệu quả?
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Ông Đinh La Thăng nói, đã họp và chỉ đạo thoái vốn ở Oceanbank để phù hợp với tỷ lệ sở hữu
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Rót vốn vào Oceanbank còn để giải quyết hệ lụy từ việc không thành lập được ngân hàng riêng
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Nhân chứng Hà Văn Thắm: "Chúng tôi mong muốn PVN góp vốn nên nhiệt tình thái quá"
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Cựu Phó TGĐ PVN khai về số tiền nguyên Kế toán trưởng đã cầm
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Bị cáo Đinh La Thăng thừa nhận, đồng ý "rót" vốn của PVN vào Oceanbank
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong 5 luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Ông Đinh La Thăng tiếp tục hầu tòa về hành vi cố ý làm trái...
noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong Bị cáo Đinh La Thăng sắp hầu tòa trong vụ án thứ 2

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án là bị cáo Đinh La Thăng. Trước tiên, ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến nhiều người: "Tôi cám ơn VKSND, CQĐT, luật sư bào chữa cho bị cáo đã tận tâm chia sẻ những biến cố của cuộc đời tôi. Tôi cám ơn các cấp lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp... đã đến thắp hương, chia buồn với sự ra đi của bố tôi. Ông đã mất trong tâm trạng u uất, đau buồn vì chuyện xảy ra đối với tôi. Nếu không có những chuyện xảy ra với tôi thì chắc bố tôi không mất sớm như vậy”.

Ông Thăng giãi bày,trước mức án quá nặng, gần kịch khung, bị cáo có một mong mỏi cuối cùng, đó là, HĐXX hãy lắng nghe tiếng nói của lương tâm, công tâm, xem xét những lời nói của bị cáo trước khi đưa ra phán quyết. Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về những năm tháng đã qua dưới sự quan tâm, chỉ bảo của những đồng chí lãnh đạo, người dân… và sự thiệt thòi của gia đình để bị cáo được hiến dâng cho sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian làm việc tại PVN, không một lễ, Tết nào bị cáo có mặt ở nhà. Tết vừa rồi, bị cáo lại bị vào tù. Bị cáo vô cùng đau xót. Đây không chỉ là những năm tháng tù tội, bị cáo nghĩ, không đủ thời gian thực hiện hết các bản án. Nhưng quan trọng hơn, bị cáo thấy có nỗi đau, sự mất lòng tin trong người dân, những người lãnh đạo Đảng đối với bị cáo.

Những đêm trằn trọc trong phòng giam, bị cáo luôn nhớ tới, trong đêm vẫn còn một vì sao chiếu sáng; vì sao đó chính là sự hy vọng. Sống không hy vọng thì có nên sống không. Vì vậy, bị cáo hy vọng trước sự thật khách quan được làm rõ, bị cáo mong HĐXX có sự nhân đạo, khoan hồng để cho ra bản án công tâm.

noi loi sau cung bi cao dinh la thang nhac toi vi sao hy vong
Ông Đinh La Thăng nhắc đến người bố quá cố trong khi nói lời sau cùng

Trong khi đó, bị cáo Ninh Văn Quỳnh bày tỏ, thấy ăn năn trước những gì mình đã gây ra. Suốt quá trình làm việc với CQĐT, bị cáo đã khai báo trung thực, hợp tác. Khi công tác, bị cáo luôn được bồi dưỡng, giáo dục, nhận được một số thành tích nhưng thành tích đó không thể đem so sánh với những sai phạm đã mắc phải. Bị cáo đã làm ảnh hưởng xấu tới gia đình, đồng nghiệp. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo có mức án nhẹ để bị cáo được sớm quay về với xã hội.

Vũ Khánh Trường nói, bị cáo và người thân bị sốc khi bị cáo bị truy tố. Bị cáo mong HĐXX hãy có phán xét công tâm, khách quan và cân nhắc vì sức khỏe kém, nhiều bệnh tật.

Nguyễn Xuân Sơn cũng gửi lời cảm ơn HĐXX về phiên tòa cởi mở, tạo điều kiện cho các bị cáo và các luật sư nêu lên quan điểm của mình. Bị cáo đã khai báo rõ ràng về hành vi của mình. Vì nhận thức về những văn bản quy phạm pháp luật bị cáo chưa thấu đáo và Sơn nói rằng, đó là tai nạn nghề nghiệp. Bị cáo nhận trách nhiệm khi đồng nghiệp phải hầu ngày hôm nay.

“Trong lòng bị cáo vô cùng đau đớn vì sự sơ suất của mình mà ký Công văn 124. Bị cáo nghĩ rằng, khoản đầu tư đó là có hiệu quả, bị cáo không ngờ rằng sau gần 6 năm kể từ ngày ký mình lại rơi vào vòng lao lý.

Điều này làm mất đi hình ảnh truyền thống gia đình của bị cáo, tiêu tan đi những cống hiến của bị cáo trong quá trình công tác. Bị cáo không bao giờ có suy nghĩ vun vén cho cá nhân. Đứng trước phiên tòa, bị cáo kính đề nghị HĐXX lưu tâm xem xét hoàn cảnh, thời điểm, lý do, để bị cáo được hưởng sự khoan hồng” – lời bị cáo Nguyễn Thanh Liêm.

Phan Đình Đức trình bày, đây là một phiên tòa diễn ra nghiêm túc, nhân văn. Bị cáo là một trong những đảng viên, cựu chiến binh luôn sẵn sàng đấu tranh với hiện tượng tiêu cực. Nhưng trớ trêu thay bị cáo lại là người đứng trước tòa.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều 29-3.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động