Thứ hai 29/04/2024 12:40

Biến thể BA.2 của chủng Covid-19 Omicron ảnh hưởng nặng tới trẻ em?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nghiên cứu tại Hong Kong cho thấy biến thể tàng hình BA.2 thuộc biến chủng Omicron của dịch Covid-19 gây tác động nghiêm trọng hơn tới trẻ nhỏ....
Biến thể BA.2 của chủng Covid-19 Omicron ảnh hưởng nặng tới trẻ em?
Cần nhấn mạnh tính cấp thiết của tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ nhỏ và có thêm giải pháp an toàn cho lứa tuổi này.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Hong Kong thực hiện đã so sánh số trẻ em nhập viện vì biến thể phụ BA.2 với các biến thể khác trong khoảng thời gian từ tháng 1-2020 đến tháng 2-2021.

Vào tháng 2-2022, trong giai đoạn cao điểm của làn sóng dịch do biến thể Omicron gây ra tại Hong Kong, chủ yếu do BA.2 gây ra, có 1.147 trẻ em nhập viện và 4 em nhỏ tử vong. 3 trong 4 em nhỏ (11 tháng, 3 tuổi, 4 tuổi và 9 tuổi) có tình trạng sức khỏe tốt. Duy nhất em nhỏ 9 tuổi mắc bệnh loạn dưỡng cơ. Cả 4 em đều chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây là những em nhỏ đầu tiên tử vong vì Covid-19 tại Hong Kong.

Khi so sánh tỷ lệ tử vong, các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ em nhập viện vì BA.2 có nguy cơ tử vong cao gấp 7 lần so với những em nhỏ nhập viện vì cúm. Tỷ lệ tử vong vì BA.2 là 0,35% trong khi cúm là 0,05% và 0.04% ở viêm phổi do virus. Tỷ lệ trẻ em phải vào khu chăm sóc tích cực (ICU) vì BA.2 cao gấp 18 lần so với các biến thể khác của virus SARS-CoV-2.

Tại Việt Nam, biến thể này của virus SARS-CoV-2 cũng đang bùng phát mạnh mẽ. Nghiên cứu chỉ được xem là tham khảo mà chưa được công nhận chính thức, song cần nhấn mạnh tính cấp thiết của tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em và việc cần có thêm phương pháp điều trị với nhóm tuổi này.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động