Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ
Cùng với nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước phục hồi, sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 3,9 triệu lượt
8 tháng năm 2024, ngành du lịch Thủ đô đã đón gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 3,9 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt hơn 15 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Festival Thu Hà Nội năm 2024 có hơn 20 hoạt động trải nghiệm hấp dẫn
Với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), giới thiệu các điểm đến di sản, làng nghề, ẩm thực Hà Nội.
Lễ hội mùa Thu tại Ocean City chưa ra mắt đã nhắm đến kỷ lục Việt Nam
Dự kiến xác lập kỷ lục "Lễ hội mùa Thu có quy mô lớn với nhiều hoạt động đa dạng nhất Việt Nam", 8WONDER Moon Festival đang trở thành điểm đến yêu thích.
Hà Nội được vinh danh “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” năm 2024
Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) năm 2024, Hà Nội giành giải thưởng “kép” ở 2 hạng mục giải thưởng: "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á”.
Tín hiệu tăng trưởng tích cực của hoạt động du lịch
4 ngày nghỉ lễ từ 31-8 đến 3-9, ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch. Đây là tín hiệu tích cực của hoạt động du lịch.
Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi với mức giá chỉ 100.000 đồng
Điểm đến vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm mỗi ngày tại Thanh Hóa - Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi dịp cuối hè đầu thu, với mức giá chưa từng có.
Gần 59 nghìn lượt khách quốc tế du lịch Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
Ngày 3/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 672,9 nghìn lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Bảo tàng gốm Bát Tràng nườm nượp du khách dịp lễ Quốc khánh 2/9
Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, Bảo tàng gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) với kiến trúc hình xoắn ốc khổng lồ cùng với tông màu đất nung chủ đạo biểu trưng làng nghề gốm Bát Tràng là địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Người Hà Nội tận hưởng cảm giác "sống chậm" ngày nghỉ lễ
Người dân Hà Nội ở lại thành phố để tận hưởng kỳ nghỉ một cách thảnh thơi, trải nghiệm nhịp sống chậm hiếm hoi giữa guồng quay hối hả thường ngày.
Chơi Tết Trung thu, chu du Nhật - Hàn tại 8WONDER Moon Festival
8WONDER Moon Festival đang gây sốt trong hội fan K-Pop, Otaku với chuỗi lễ hội trung thu Hà Nội, Hàn Quốc, Nhật Bản diễn ra trong 3 ngày từ 6/9/2024 – 8/9/2024.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh
Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo, lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Thanh Sơn bất ngờ đóng phim điện ảnh cùng "ngọc nữ" Kaity Nguyễn
Dự án mới của Thanh Sơn thuộc lĩnh vực điện ảnh, có tên "Yêu nhầm bạn thân" phiên bản Việt. Phim do cặp đôi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Diệp Thế Vinh thực hiện
Áo dài: Đại sứ du lịch của Hà Nội
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 định vị sản phẩm quà tặng thương hiệu của Thủ đô
Là sự kiện tiêu biểu dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 sẽ viết tiếp câu chuyện về tà áo dài từ “Đại sứ văn hóa” đến “Đại sứ du lịch”.
Những thức quà đặc sản mùa thu Hà Nội níu chân du khách
Mùa thu Hà Nội không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, mà còn bởi những thức quà độc đáo mà chỉ mùa thu Thủ đô mới có.
Vincom khởi động Lễ hội Trung thu 2024 “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ”
Từ ngày 17/8 đến 30/9, Lễ hội Trung thu với chủ đề “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” sẽ diễn ra tại hệ thống 87 trung tâm thương mại Vincom , mang đến lễ hội trăng tròn đầy cảm hứng và đậm chất gắn kết. Sự kết hợp sáng tạo giữa "mall" (trung tâm thương mại - TTTM) và "holiday" (kỳ nghỉ) trong "Malliday" gợi lên một kỳ nghỉ giúp chữa lành tâm hồn với “Daily in Mall” – nơi gia đình và giới trẻ sẽ cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.
Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm
Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong 3 ngày diễn ra Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã thu hút hơn 50.000 lượt du khách.
Dấu ấn đặc biệt của Thủ đô trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Trong chuỗi hoạt động của chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, không gian tái hiện phố nghề, làng nghề Hà Nội tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) là điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.
Wyndham Garden Grandworld Phú Quốc - một điểm đến lý tưởng để cả gia đình cùng tận hưởng kỳ nghỉ
Chỉ với 2.389.000 VNĐ/2N1Đ, du khách đã có thể trải nghiệm lưu trú tại khách sạn Wyndham Garden Grandworld Phú Quốc 4 sao quốc tế, ăn 5 bữa/ ngày...
Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt
Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER đã chính thức trở lại. Những thông tin ban đầu mà nhà tổ chức VinWonders vừa hé lộ cho thấy đây sẽ là sự kiện “bom tấn” với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ cùng những “lần đầu tiên” rất đáng trông đợi, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Nhiều chuyến bay được tăng cường dịp Quốc khánh 2/9
Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức ban hành văn bản yêu cầu các hãng hàng không và các đơn vị liên quan phối hợp xây dựng kế hoạch khai thác, đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường phục vụ các chuyến bay trong khung giờ đêm trong dịp Quốc khánh 2/9.
Những điểm đến hút khách du lịch Việt tìm kiếm nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024
Mới đây, Booking.com tiết lộ những địa điểm trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.
Điều gì khiến Hà Nam xứng đáng trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”?
Cách Hà Nội chỉ một tiếng chạy xe, du lịch Hà Nam chắc chắn là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa khi đang được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”.
Tháng 8 này đi đâu? Top 5 điểm đến du lịch lý tưởng nhất
Tháng 8, thời điểm giao mùa tuyệt đẹp, cũng là lúc người người nhà nhà háo hức tìm kiếm những điểm đến lý tưởng để du hí, tạm quên đi những bộn bề thường nhật. Trong vô vàn cảnh sắc tuyệt đẹp, chắc chắn du khách sẽ lựa chọn được điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đáng nhớ của mình.
Kỳ cuối: Văn hóa kinh doanh là nguồn lực để phát triển Thủ đô
Văn hóa là nguồn sức mạnh to lớn xét trên nhiều góc độ, tầng mức, cả chiều sâu và quy mô, tính chất. Trong thời đại mới, nguồn lực văn hóa không đứng ngoài công cuộc để phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô.
7 tháng năm 2024: khách quốc tế đến Việt Nam gần 10 triệu lượt người
Trong 7 tháng đầu năm, các bộ, ngành và địa phương đã nghiêm túc, quyết liệt thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ nhằm đạt kết quả cao nhất mục tiêu đề ra. Nhờ đó, tình hình kinh tế – xã hội tháng 7 và bảy tháng của nước ta duy trì xu hướng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo.
Kỳ 4: Những hương ước làng nghề gìn giữ nét đẹp kinh doanh
Với lịch sử ngàn năm văn hiến, người Hà Nội giữ trong mình những giá trị văn hóa được xây dựng từ các hương ước làng, xã. Trải qua lịch sử biến động, các hương ước xưa vẫn là những giá trị, là tiền đề để xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh đặc trưng của xứ Kinh kỳ.
Kỳ 3: Quyết tâm loại bỏ những “con sâu làm rầu nồi canh”
Ngoài việc ban hành bộ Quy tắc ứng xử, các cơ quan chức năng ở Hà Nội còn mạnh tay xử lý các hành vi buôn bán kém văn hóa, “chặt chém” khách hàng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị văn hóa và hình ảnh người dân Thủ đô.