Thứ năm 15/08/2024 01:19

Nhiều chuyến bay được tăng cường dịp Quốc khánh 2/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức ban hành văn bản yêu cầu các hãng hàng không và các đơn vị liên quan phối hợp xây dựng kế hoạch khai thác, đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường phục vụ các chuyến bay trong khung giờ đêm trong dịp Quốc khánh 2/9.
Nhiều chuyến bay được tăng cường dịp Quốc khánh 2/9

Hãng hàng không Vietjet dự kiến tăng 25.000 chỗ, tương đương 120 chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nước và quốc tế, từ ngày 31/8 đến 3/9. Ảnh: H.Y

Quản lý chặt chẽ các chuyến bay

Theo đó, việc phục vụ các chuyến bay đêm không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu của hành khách mà còn là biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn và hiệu quả khai thác bay. Các hãng hàng không được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, công ty quản lý bay và các đơn vị dịch vụ mặt đất để đảm bảo mọi quy trình phục vụ diễn ra suôn sẻ, không gây phiền hà cho hành khách.

Theo Cục Hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các dịp lễ lớn như 2/9 thường tăng đột biến, đặc biệt là đối với các tuyến bay nội địa đến các địa điểm du lịch. Việc tăng cường các chuyến bay vào ban đêm sẽ giúp giảm bớt áp lực lên các khung giờ bay ban ngày, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhiều lựa chọn hơn về thời gian di chuyển.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không phải đảm bảo các yếu tố về an toàn bay và chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh các chuyến bay đêm thường gặp nhiều thách thức hơn so với ban ngày. Các yếu tố như thời tiết, khả năng quan sát và sự mệt mỏi của phi công đều là những yếu tố cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi lên kế hoạch khai thác.

Ngoài ra, đề xuất các hãng hàng không tiếp tục theo dõi sát sao tình hình thời tiết và các yếu tố ảnh hưởng khác để có thể điều chỉnh kế hoạch khai thác kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. Điều này đặc biệt quan trọng khi thời tiết xấu có thể gây ra nhiều rủi ro trong quá trình bay, nhất là vào ban đêm.

Đại diện Cục Hàng không nhận định, sẽ thường xuyên theo dõi tình hình khai thác của các hãng hàng không trong suốt dịp lễ 2/9, sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch khai thác nếu cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. Người dân được khuyến nghị nên đặt vé sớm và theo dõi thông tin từ các hãng hàng không để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình.

Nhiều hãng hàng không sẽ tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại

Vietnam Airlines cho biết, sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong dịp cao điểm Quốc khánh trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9. Tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.

Theo đó, hãng này sẽ tập trung tăng tần suất trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa TP Hồ Chí Minh và Huế, Phú Quốc… Tổng số ghế nội địa đạt 330 nghìn chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ 2023. Các đường bay quốc tế được tăng cường chuyến bay nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150 nghìn chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Vietnam Airlines ghi nhận các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỉ lệ lấp đầy từ 50% đến 70%.

Hãng hàng không Vietjet dự kiến tăng 25.000 chỗ, tương đương 120 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nước và quốc tế, từ ngày 31/8 đến 3/9.

Cụ thể, hãng mở bán thêm vé trên nhiều đường bay nội địa, đến và đi từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế... Hành khách có thể đặt sớm trên website hay app Vietjet Air, dễ dàng chọn chuyến bay chi phí hợp lý dịp lễ 2/9 cùng người thân, bạn bè.

Những điểm đến hút khách du lịch Việt tìm kiếm nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 Những điểm đến hút khách du lịch Việt tìm kiếm nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024
7 tháng năm 2024: khách quốc tế đến Việt Nam gần 10 triệu lượt người 7 tháng năm 2024: khách quốc tế đến Việt Nam gần 10 triệu lượt người
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Đi giữa trời rực rỡ” vượt mặt “Vui lên nào, anh em ơi”, soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới

“Đi giữa trời rực rỡ” vượt mặt “Vui lên nào, anh em ơi”, soán ngôi quán quân cuộc đua rating mới

Mặc dù chỉ phát sóng đến tập 10 nhưng bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” đã xác lập kỷ lục phim truyền hình có tỉ suất người xem trung bình cao nhất hiện nay.
Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”

Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”

“Vì tình yêu Hà Nội” là dự án phim đặc biệt do Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Cặp đôi chính Pu - Chải đang hút triệu view trên mạng xã hội là ai?

Cặp đôi chính Pu - Chải đang hút triệu view trên mạng xã hội là ai?

Đảm nhận vai nam, nữ chính trong phim “Đi giữa trời rực rỡ”, nhân vật Pu – Chải do hai diễn viên trẻ Long Vũ và Thu Hà Ceri thể hiện đang thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận khen ngợi của khán giả.
“Phó nháy” kiếm bạc triệu chỉ sau 30' trên "phố Thu" Phan Đình Phùng

“Phó nháy” kiếm bạc triệu chỉ sau 30' trên "phố Thu" Phan Đình Phùng

Những ngày đầu thu, "phố Thu" Phan Đình Phùng trở thành địa điểm thu hút giới trẻ tìm đến để chụp ảnh, check in. Những dịch vụ ăn theo cũng nhờ đó được dịp "hốt bạc" mỗi ngày.
Vì sao giới trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch?

Vì sao giới trẻ ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch?

Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 âm lịch) được coi ngày lễ tình nhân tại nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, và Việt Nam. Đối với giới trẻ, ngày này còn mang đến một phong tục độc đáo: ăn chè đậu đỏ để cầu duyên.
Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái

Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái

Không chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt tình với phong trào, tâm huyết với đoàn viên, người lao động, anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) còn là người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Ý nghĩa của nghi thức "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan

Ý nghĩa của nghi thức "Bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn của người Việt Nam, đặc biệt là những ai theo đạo Phật. Đây là dịp để tưởng nhớ, báo ân và báo hiếu cha mẹ, tổ tiên. Trong lễ Vu Lan, có một nghi thức vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng, đó là "Bông hồng cài áo".
Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan 2024 đầy đủ và chi tiết nhất

Lễ Vu Lan là dịp đặc biệt để mỗi người con bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn cha mẹ và tổ tiên. Việc chuẩn bị mâm cỗ cúng không chỉ là một nghi thức, mà còn là cách thể hiện lòng thành, sự tôn kính và tri ân sâu sắc đối với những người đã khuất. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách chuẩn bị mâm cỗ cúng lễ Vu Lan...
Hà Nội trong tôi: ký ức về những ngày Thu lịch sử!

Hà Nội trong tôi: ký ức về những ngày Thu lịch sử!

Hà Nội sang Thu, không chỉ là khoảng thời gian đẹp nhất năm mà còn là mùa ghi dấu lại những mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc với nhiều sự kiện tiêu biểu như chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động