Chủ nhật 25/08/2024 18:19

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER đã chính thức trở lại. Những thông tin ban đầu mà nhà tổ chức VinWonders vừa hé lộ cho thấy đây sẽ là sự kiện “bom tấn” với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ cùng những “lần đầu tiên” rất đáng trông đợi, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Siêu nhạc hội của những “lần đầu tiên”

Trong mùa thứ 3, 8WONDER sẽ lần đầu tiên “Bắc tiến” với điểm “đổ bộ” là thành phố điểm đến mới – Ocean City. Nếu như 2 mùa trước, 8WONDER khiến người hâm mộ nức lòng khi khuấy đảo những thiên đường du lịch biển quyến rũ hàng đầu thế giới là Nha Trang và Phú Quốc thì năm nay, hành trình âm nhạc 8WONDER sẽ mở cánh cửa để du khách tận hưởng và khám phá nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City với chuỗi “kỳ quan biển” có 1-0-2.

Nối dài kỷ lục chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nhất nhất Việt Nam đã ghi nhận trong 2 mùa trước, 8WONDER mùa 3 sẽ chiêu đãi người hâm mộ một “đại tiệc” trải nghiệm trong khuôn khổ 8WONDER Moon Festival - Lễ hội mùa thu quy mô chưa từng có lần đầu được tổ chức, kéo dài xuyên suốt 3 ngày, từ 6/9 đến 8/9. Chất thu Hà Nội trứ danh khi được hòa quyện cùng với những đặc trưng mùa thu của Hàn Quốc và châu Âu sẽ tạo nên chất men say ngây ngất, đưa 8WONDER Moon Festival trở thành hành trình trải nghiệm đa tầng cảm xúc khó phai với tất cả mọi người.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Đặc biệt, tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm 7/9. Đây cũng là sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám US-UK và K-POP là NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang “thống lĩnh” các bảng xếp hạng V-POP.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu âm nhạc mang đặc trưng của 2 nền văn hóa Á đông và châu Mỹ trên sân khấu 8WONDER giữa không gian kiến trúc nguy nga, tráng lệ của Grand World (Ocean City), hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới cho siêu nhạc hội quốc tế do người Việt khởi xướng.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Chưa hết, những câu chuyện âm nhạc của 8WONDER mùa 3 sẽ được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn trẻ tài năng Blonde Nguyễn, người đứng sau show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” nức tiếng thời gian qua. Với kinh nghiệm đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ, Blonde Nguyễn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn.

Cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu

Thực tế, lễ hội âm nhạc là xu hướng đã thịnh hành trên toàn cầu từ nhiều năm với những tên tuổi đình đám như Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ), Rock in Rio (Brazil), Fuji Rock Festival (Nhật Bản)… Đây cũng chính là “mỏ vàng” mang lại doanh thu đột phá cho ngành du lịch của các quốc gia. Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032.

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương, chỉ ra rằng các mắt xích trong chuỗi du lịch đều được hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch âm nhạc tầm cỡ như 8WONDER.

“Các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ... Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục nghìn khán giản, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt”, vị chuyên gia nhận định.

Cùng chung quan điểm, TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng quảng bá du lịch thông qua phim ảnh và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Vị chuyên gia marketing đánh giá, du khách nói chung và người trẻ nói riêng khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động giải trí cùng nhau nhiều khi lại chiếm trọng số quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định về địa điểm du lịch. Khi mà du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, thì chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh mẽ nhất.

“Không gì chân thực và thu hút người mới bằng chính những trải nghiệm và đánh giá từ những người cũ. Và chẳng có gì kích thích họ bằng những khoảnh khắc bùng nổ, những cảm giác rất đã, rất phấn khích từ các sự kiện giải trí từ các show diễn, các lễ hội âm nhạc như 8WONDER”, vị chuyên gia phân tích.

Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều lợi thế của Việt Nam dù chỉ mới cất bước trên hành trình quảng bá du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc quốc tế, nhất là khi có sự “lĩnh ấn tiên phong” của thương hiệu số vui chơi giải trí số 1 thị trường - VinWonders và sự đồng hành của cả hệ sinh thái Vingroup.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Nhờ chiến lược bài bản, năng lực tổ chức - kết nối vượt trội cùng tiềm lực “khủng” từ nhà tổ chức, 8WONDER đã vượt xa ra khỏi quy mô của một sự kiện giải trí để trở thành một siêu lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế theo mô hình all-in-one, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách ngay tại một điểm đến. Tham gia 8WONDER Moon Festival, du khách ngoài việc được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đặc sắc còn được thỏa sức nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá, trải nghiệm tinh hoa văn hóa, ẩm thực từ Á sang Âu tại “vũ trụ giải trí” hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

“Đây không chỉ là cơ hội quảng bá du lịch Việt mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quốc gia của Việt Nam ra thế giới”, TS. Hạnh nhận định.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc

Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc

Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế năm 2024 (tối 24/8, tại Thái Lan), người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San gây ấn tượng với phần trình diễn tỏa sáng. Tuy nhiên, câu trả lời ứng xử thiếu tự tin khiến người đẹp chuyển giới Tường San khó chạm tay đến chiếc vương miện hoa hậu.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”

Điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 là không gian ẩm thực Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo, tinh túy của ẩm thực Hà thành từ những món ăn truyền thống đến những món ăn mới vùng ngoại thành Hà Nội.
Diễn viên Ngọc Lan gây chú ý với bài đăng về “vai diễn cuối cùng” sau 21 năm gắn bó màn ảnh

Diễn viên Ngọc Lan gây chú ý với bài đăng về “vai diễn cuối cùng” sau 21 năm gắn bó màn ảnh

Mới đây, diễn viên Ngọc Lan khiến nhiều khán giả bất ngờ với thông tin sẽ giải nghệ ở tuổi 39, đồng nghĩa với vai diễn Ánh Dương trong phim “Hạnh phúc bị đánh cắp” tạm thời khép lại công việc diễn xuất nữ diễn viên đã gắn bó 21 năm qua.
Nghệ sĩ 9X với lối đi khác biệt

Nghệ sĩ 9X với lối đi khác biệt

Đam mê nghệ thuật truyền thống, Nguyễn Quốc Hoàng Anh (SN 1990, Hà Nội) – người sáng lập, giám đốc nghệ thuật dự án “Lên ngàn” luôn nỗ lực sáng tạo để thổi làn gió mới cho nghệ truyền thống tiếp cận đông đảo khán giả đương đại. Với nghệ sĩ trẻ, nghệ thuật truyền thống vẫn là một dòng chảy nếu biết khơi thông sẽ có chỗ đứng bền vững và lan tỏa tình yêu văn hóa dân gian đến cộng đồng.
Tôi đi tìm tôi

Tôi đi tìm tôi

Hà Lan là cô gái sinh ra trong gia đình nền nếp, bố làm luật sư, còn mẹ mở một công ty bất động sản. Khi Hà Lan 13 tuổi, bố mẹ đột ngột chia tay.
Xác minh lai lịch cô gái khỏa thân cho 2 chàng trai chụp hình giữa đường phố

Xác minh lai lịch cô gái khỏa thân cho 2 chàng trai chụp hình giữa đường phố

Giữa đường phố, một cô gái thản nhiên khỏa thân, tạo dáng cho nhóm bạn chụp hình khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm, bức xúc.
Hà Nội trong tôi: áo trấn thủ - biểu tượng của tình quân dân thắm thiết

Hà Nội trong tôi: áo trấn thủ - biểu tượng của tình quân dân thắm thiết

Bộ phim “Đào, phở và piano” lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội trở thành hiện tượng thu hút khán giả.
Hà Nội trong tôi: mốc son và ký ức hào hùng của Thủ đô

Hà Nội trong tôi: mốc son và ký ức hào hùng của Thủ đô

Ngắm những bức vẽ đã ngả màu thời gian, thế hệ hôm nay như được trở lại một giai đoạn lịch sử hào hùng qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình.
Phở “treo” Hà Nội: “Trao đi sự tử tế nhận lại một cuộc đời hạnh phúc”

Phở “treo” Hà Nội: “Trao đi sự tử tế nhận lại một cuộc đời hạnh phúc”

Khởi xướng từ tháng 7/2024, quán phở “treo” với cái tên khá lạ trên phố Bảo Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đến của những khách hàng đặc biệt. Họ là những người lao động nghèo, người già, người khuyết tật, trẻ nhỏ… mỗi người một hoàn cảnh, khó khăn riêng nhưng có một niềm vui chung khi đón nhận sự tử tế từ những điều giản dị.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động