Chủ nhật 01/09/2024 09:17

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo, và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Đỉnh núi Bà Đen phủ mây. Ảnh: Lê Nhật Hưng Phát
Đỉnh núi Bà Đen phủ mây. Ảnh: Lê Nhật Hưng Phát

Săn mây buổi sáng

Trải nghiệm “gây nghiện” này khiến rất nhiều bạn trẻ trở đi trở lại nhiều lần tại núi Bà Đen, Tây Ninh. Bạn Phạm Thảo Trang, sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi đã đến núi Bà Đen 3 lần nhưng chưa lần nào được tận mắt ngắm mũ mây. Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhất định tôi sẽ quay lại núi Bà lần nữa để "check nhân phẩm"”.

Hiện, Tây Ninh đang trong mùa mưa, mùa xuất hiện nhiều hiện tượng mây nhất tại núi Bà Đen. Vì vậy rất nhiều người gieo hy vọng có thể được ngắm một mũ mây trắng khổng lồ úp trên đỉnh núi cao nhất Nam Bộ.

Khung giờ săn mây đẹp nhất dưới chân núi là từ 5-8h. Sau khoảng thời gian đó, du khách có thể lên đỉnh núi để ngắm biển mây trắng bồng bềnh trôi, và hồ Dầu Tiếng mênh mông ẩn hiện phía dưới làn mây đẹp tựa miền tiên cảnh.

Xem chào cờ và biểu diễn nghệ thuật mừng Quốc khánh

Xuyên suốt 4 ngày của kỳ nghỉ lễ năm nay, núi Bà Đen liên tục tổ chức các show diễn nghệ thuật cả khung giờ sáng và chiều. Một trong những màn biểu diễn được nhiều người trông mong nhất là các màn múa trống Chhay-dăm và biểu diễn nhạc ngũ âm do các nghệ nhân Tây Ninh trình diễn. Đây là các di sản văn hoá phi vật thể quốc gia thường xuyên được tái hiện trên đỉnh núi Bà Đen, đưa nơi đây thành điểm đến văn hóa hàng đầu tại khu vực Nam Bộ.

Biểu diễn trống Chhay dăm trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Biểu diễn trống Chhay-dăm trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Đặc biệt, vào sáng 2/9, lễ chào cờ trang trọng mừng Quốc khánh sẽ được tổ chức trên đỉnh núi Bà Đen. Giữa không gian rực rỡ cờ hoa, với lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ được xếp bằng hàng nghìn ngọn đèn hoa đăng tại quảng trường, sự tham gia của hàng trăm cán bộ nhân viên của khu du lịch Sun World Ba Den Mountain trong trang phục áo đỏ sao vàng sẽ làm nên một lễ chào cờ thiêng liêng, đậm tinh thần tự hào dân tộc.

Check-in ở những nơi “đẹp không góc chết”

Núi Bà Đen là một đỉnh núi thiêng nổi tiếng với hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu tại lưng chừng núi, cùng các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Nhưng đây không chỉ là điểm đến hành hương, mà còn là điểm đến “sống ảo” của rất nhiều bạn trẻ bởi các góc check-in đẹp tựa cõi thiên thai, đặc biệt trên đỉnh núi.

Giới trẻ check-in tại không gian an yên của vườn Vô Ngã. Ảnh: Trần Phương
Giới trẻ check-in tại không gian an yên của vườn Vô Ngã. Ảnh: Trần Phương

Các điểm check-in hút đông đảo bạn trẻ nhất phải kể đến khu vực quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn; vườn Vô Ngã với hình mặt trăng khuyết nhìn thẳng xuống biển mây và vùng đồng bằng; lối đi ra Cầu Ước với kiến trúc tựa như một hang động huyền bí; hay các bậc thang dẫn lối đến tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới…

Check-in với kem Bà Đen cũng là một trải nghiệm được giới trẻ rất thích thú. Kem Bà Đen là một đặc sản tại đây với những tạo hình như hình cột mốc 986m, hình cáp treo, hình nhà ga, hình hoa sen… vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Tham dự đại lễ dâng đăng

Lễ dâng đăng là một nghi thức quen thuộc trên đỉnh núi Bà Đen vào các buổi tối thứ 7 và là lý do khiến nhiều người quay trở lại “nóc nhà Nam Bộ” nhiều lần trong năm. Tại đây, mỗi người sẽ được nhận đăng miễn phí từ nhân viên khu du lịch, tự tay viết lời nguyện ước lên đăng, và hoà vào không khí thả đăng trang nghiêm dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Lễ dâng đăng hút hàng ngàn người tham gia tại núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Lễ dâng đăng hút hàng ngàn người tham gia tại núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Vào dịp lễ 2/9 năm nay, đại lễ dâng đăng mừng Quốc khánh, cầu cho quốc thái dân an sẽ được tổ chức trang trọng và thiêng liêng vào tối Thứ 7, ngày 31/8/2024. Hàng ngàn ngọn đăng lấp lánh thắp sáng khắp đỉnh núi Bà là hàng ngàn lời nguyện ước của du khách được dâng lên chư Phật. Đây sẽ là khoảnh khắc xúc động và khó quên nhất khi đến với đỉnh núi cao nhất Nam Bộ trong kỳ nghỉ lễ này.

Xem show nhạc nước đậm sắc thiền vào buổi tối

Bạn có thể xem rất nhiều show nhạc nước hiện đại ở nhiều nơi cả Việt Nam và trên thế giới, nhưng show nhạc nước đậm sắc màu Phật giáo như tại núi Bà Đen thì rất hiếm có. Sử dụng những công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam để kể câu chuyện về các cung bậc cảm xúc của thiền định, với tôn tượng Di Lặc Bồ Tát bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới nằm ở trung tâm, show nhạc nước sẽ đưa bạn đi qua hành trình giác ngộ bởi những xúc cảm khi trầm lắng du dương, lúc vỡ oà hạnh phúc.

Show nhạc nước bên tôn tượng Di Lặc. Ảnh: Đỗ Thành Nhân
Show nhạc nước bên tôn tượng Di Lặc. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Các hiệu ứng nhạc nước được tạo ra bởi hệ thống đèn gồm 1.450 đèn chiếu sáng chuyên dụng, 400 máng phun tạo hiệu ứng tràn, 800 van điện từ tạo thác nước, 360 bơm với nhiều dải công suất điều chỉnh linh hoạt, và 290 vòi phun các loại sử dụng công nghệ phun tiên tiến hàng đầu thế giới tạo hiệu ứng múa như một diễn viên thực thụ đang trình diễn.

Show nhạc nước sẽ khép lại một ngày khám phá trọn vẹn đỉnh núi Bà Đen bằng một cảm giác vô cùng an yên, thư thái.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất

Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất

Cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” đã chính thức khép lại với đêm chung kết đặc sắc, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba. Trong đó, quán quân dòng nhạc dân gian Vũ Đức Kiên đã xuất sắc “ẵm” thêm giải Nhất hát về Bắc Giang.
Đặc điểm chung của 5 “chị đẹp” đầu tiên tham gia “Chị đẹp đạp gió 2024”

Đặc điểm chung của 5 “chị đẹp” đầu tiên tham gia “Chị đẹp đạp gió 2024”

Mới đây, chương trình "Chị đẹp đạp gió 2024” chính thức công bố những nữ nghệ sĩ đầu tiên tham gia chương trình. Đó là ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Thiều Bảo Trâm, người mẫu Vũ Ngọc Anh, diễn viên Ngọc Phước và người mẫu Đồng Ánh Quỳnh.
Hà Nội tổ chức gần 20 hoạt động dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội tổ chức gần 20 hoạt động dịp Quốc khánh 2/9

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội có gần 20 sự kiện nổi bật được tổ chức trên địa bàn TP.
Nghệ nhân trẻ giữ lửa văn hóa làng cổ

Nghệ nhân trẻ giữ lửa văn hóa làng cổ

Nghệ nhân trẻ Nguyễn Tấn Phát thực hiện mô hình đèn Trung thu từ hình tượng con trâu kết hợp với cổng làng Mông Phụ, lồng ghép câu chuyện văn hóa bản địa.
Nhớ mãi một Hà Nội thân thương

Nhớ mãi một Hà Nội thân thương

Sáng chủ nhật, Hạ Vy chọn cho mình một chiếc áo dài màu tím mà cô yêu thích nhất để làm một việc đặc biệt mà cả năm qua cô đã bỏ quên...
LifeWear Thu/Đông 2024: phong cách vượt thời gian

LifeWear Thu/Đông 2024: phong cách vượt thời gian

Ngày 28/8, Hà Nội, Việt Nam - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản tổ chức sự kiện ra mắt bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024.
Hà Nội: tuyên truyền thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xóa bỏ định kiến giới đồng bào dân tộc thiểu số

Hà Nội: tuyên truyền thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xóa bỏ định kiến giới đồng bào dân tộc thiểu số

Tuyên truyền viên Dự án 8 tại Hà Nội thực hiện tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, góp phần xóa bỏ định kiến giới đồng bào dân tộc thiểu số.
Hà Nội trong tôi: thiêng liêng sắc đỏ Quốc kỳ

Hà Nội trong tôi: thiêng liêng sắc đỏ Quốc kỳ

Đã thành thông lệ, mỗi khi bước vào những ngày lễ, Tết, người dân Hà Nội đều treo Quốc kỳ với tất cả sự tin yêu và niềm tự hào dân tộc.
Hành trình đưa cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga về nước

Hành trình đưa cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga về nước

Những cổ vật của Việt Nam được tiếp nhận, hồi hương trong thời gian qua là sự nỗ lực của Việt Nam cũng như các quốc gia liên quan, tuân thủ các điều ước quốc tế

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động