Thứ sáu 26/04/2024 18:25

Tỷ lệ mắc Covid-19 tại Anh ghi nhận ở mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Anh đang ở mức nghiêm trọng khi mà tỷ lệ nhiễm bệnh tại quốc gia này đang ở mức cao kỷ lục.
Anh đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 nghiêm trọng. (Ảnh: The Guardian)
Anh đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 nghiêm trọng. (Ảnh: The Guardian)

Theo đó, ngày 5-1 (giờ địa phương), Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ước tính có khoảng 3,7 triệu người Anh mắc Covid-19 trong tuần cuối cùng của năm 2021, quốc gia này đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron đang lan nhanh trên toàn quốc.

Như vậy, tỷ lệ các ca mắc mới tiếp tục tăng ở tất cả các nhóm tuổi trong tuần cuối tuần của năm 2021. Trong đó, tỷ lệ cao nhất được ghi nhận ở trẻ em trong độ tuổi đi học và thanh niên.

Thủ đô London ghi nhận tỷ lệ mắc cao nhất, với tỷ lệ 1/10 người. Tại vùng England, ước tính cứ 15 người trong cộng đồng thì có một người mắc Covid-19. Tại Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, nơi áp dụng trở lại một số hạn chế phòng dịch trong những tuần gần đây, tỷ lệ thấp hơn một chút, ở mức 1/20-1/25 người.

Tính đến hết ngày 5-1, Anh đã ghi nhận tổng cộng 13.835.334 ca mắc Covid-19, trong đó có 149.284 trường hợp tử vong. “Xứ sở sương mù” đang phải đối mặt với làn sóng dịch chưa từng có với biến thể Omicron, cao hơn cả mức độ của biến thể Delta trước đó.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động