Thứ sáu 26/04/2024 13:26

Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng người có công

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1998/QĐ-TTg thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các thương – bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Ảnh: TTXVN
Các thương - bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Ảnh: TTXVN

Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Chủ tịch Hội đồng.

Ủy viên Hội đồng thẩm định gồm đại diện các Bộ, cơ quan: Lao động - Thương binh và Xã hội, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Tư pháp, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Ủy viên phản biện là các chuyên gia về lĩnh vực quy hoạch, do Chủ tịch Hội đồng quyết định trên cơ sở đề xuất của Cơ quan thường trực của Hội đồng.

Cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định của pháp luật về quy hoạch.

Hội đồng thẩm định hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm; chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động