Chủ nhật 28/04/2024 14:53
Nhiều người sập bẫy vì chiêu trò "dịch vụ tâm linh" trực tuyến:

Kỳ 1: miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiêu thức đăng tải các bài viết, clip chia sẻ về việc giải vận xui, cầu vận may từ combo “dịch vụ tâm linh”, nhiều nạn nhân đã “sập bẫy” chiêu trò lừa đảo online trên mạng. Vận xui không được hóa giải, nhiều người còn mất thời gian, tiền của để mua về sự lo lắng, hoang mang.
Kỳ 1: Miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc

Tài khoản tiktok có tên Manip Magic World chuyên đăng tải các video liên quan đến tâm linh. Ảnh: Vương Yến

Ma trận dịch vụ tâm linh

Lừa đảo online là một vấn nạn đã được cơ quan chức năng cũng như các phương tiện truyền thông thường xuyên lên tiếng cảnh báo. Thế nhưng, với sự tinh vi trong các chiêu trò, các đối tượng lừa đảo vẫn biết cách đưa các “con mồi” vào chiếc bẫy của mình.

So với các chiêu trò lừa đảo bằng hình thức mạo danh cơ quan chức năng để gọi điện thoại, đầu tư tài chính, làm nhiệm vụ online lấy phần trăm hoa hồng…. thì vào dịp cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 rộ lên hình thức lừa đảo núp bóng yếu tố tâm linh.

Theo đó, trên các ứng dụng mạng xã hội như facebook, tiktok hay instagram… thời gian qua xuất hiện nhiều tài khoản với các tên gọi như: @Manip Magic World, @Manip Magic; @Manip thu hút tài lộc… Điểm chung của các tài khoản này là thường đăng các bài viết, đoạn clip ngắn truyền tải các thông điệp liên quan đến việc thu hút tài lộc, cách để đòi được nợ, cách có tiền để xóa nợ…. mang yếu tố tâm linh huyền bí.

Truy cập vào tài khoản có tên gọi Manip Magic World (hay được gọi tên là “Thế giới phép thuật Manip”- PV) trên ứng dụng tiktok, phóng viên (PV) nhận thấy tài khoản này có lượt theo dõi lên đến gần 500 nghìn với tổng lượt thích hơn 14 triệu. Trong đó, tài khoản này thường đăng các đoạn clip mang nội dung xoay quanh chủ đề tài lộc.

Cụ thể như: cách thu hút tiền trong năm mới; những thói quen xấu khiến bạn cạn kiệt về tiền bạc; sử dụng âm thanh thu hút tài lộc; bí quyết kiếm tiền trả nợ… Cùng với đó là hình ảnh các đoạn tin nhắn thể hiện việc nhiều người làm theo hướng dẫn và nhận được tài lộc như mong muốn.

Kỳ 1: Miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc

Khi có liên hệ thì tài khoản này thường nhắn tin qua zalo. Ảnh: Vương Yến

Dễ dàng nhận thấy, các đối tượng đứng sau các tài khoản này rất giỏi trong việc nắm bắt tâm lý, biết cách lợi dụng sự nhẹ dạ, mê tín để tạo ra các chủ đề “hot”, đi kèm là hình ảnh các tin nhắn nhận tiền lên đến hàng tỉ đồng nhằm đánh vào lòng tham của người xem.

Chính các yếu tố đó khiến các đoạn clip dù chỉ 15 - 30 giây nhưng luôn có lượng tương tác cao từ vài nghìn cho đến vài trăm nghìn lượt thích và bình luận. Trong đó, đa phần các bình luận đều liên quan đến việc xin vía, xin hướng dẫn cách trả nợ….

Dưới các đoạn clip này thường để số điện thoại: 0339238xxxx để liên kết đến tài khoản zalo có cùng tên gọi là Manip Magic World. Trong vai khách hàng có nhu cầu “cải vận xui, cầu vận may”, PV nhắn tin vào tài khoản này và được chủ tài khoản Manip Magic World chào mời với các gói “thu hút tài lộc” có tên gọi: Sun&moon Portal combo cùng lời quảng cáo “có cánh” như: mang đến năng lượng tích cực, gia tăng tài vận, hỗ trợ gặp được vận may…

Kỳ 1: Miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc

Bị phản hồi vì gói vật phẩm không hiệu quả thì chặn tin nhắn người mua. Ảnh: Vương Yến

Để sử dụng gói combo này, khách hàng được chào mời hai mức giá là: 5.666.000 đồng và combo đặc biệt với mức giá: 8.999.000 đồng. Theo lời quảng cáo thì gói đặc biệt sẽ có tác dụng tăng năng lượng tích cực gấp 7-10 lần so với gói thường. Để tăng sức thuyết phục, tài khoản này còn gửi hình các đoạn hội thoại cho thấy rất nhiều người sử dụng dịch vụ và thu được hiệu quả tích cực.

Nếu muốn mua, khách hàng phải chuyển khoản trước 50% vào số tài khoản, chủ tài khoản tên là : Nguyen Thi Hong Phan. Người mua sẽ nhận được một gói hàng nhỏ và được dặn là để vào nơi sạch sẽ, thoáng đãng trong phòng ngủ. Chỉ cần như vậy là tài lộc sẽ tự động tìm đến với người sử dụng.

Kỳ 1: Miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc
Người mua sẽ thanh toán online bằng cách chuyển khoản 50% vào tài khoản được cung cấp. Ảnh: Vương Yến

Sau khi trả lời hết các câu hỏi của khách hàng, chủ tài khoản này liên tục giục khách hàng chuyển khoản với lý do là rất đông khách hàng, nên chuyển cọc trước sẽ được ưu tiên, sẽ nhanh chóng thoát nghèo….

Khi khách hàng hỏi vật phẩm gồm những gì, yêu cầu nhận được vật phẩm mới chuyển khoản thanh toán… thì chủ tài khoản này không đồng ý với lý do là phải đặt cọc trước 50% thì mới bắt đầu “làm lễ” cho vật phẩm. Lo lắng số tiền bị lừa đảo vì không có căn cứ đảm bảo thì chủ tài khoản nhanh chóng tiến hành chặn tài khoản của khách hàng.

Nhiều nạn nhân “sập bẫy”

Do đánh trúng vào lòng tham, hóa giải vận xui mà nhiều người đã bị dẫn dụ trước các chiêu trò hút tài lộc bằng yếu tố tâm linh.

Cụ thể, như trường hợp của anh Trung (tên nhân vật đã được thay đổi) là nhân viên kinh doanh mặt hàng điện máy ở Đống Đa, Hà Nội. Anh Trung cho biết do cuối năm cần tiền thanh toán đơn hàng, thanh toán tiền nợ nên anh mới liên hệ với tài khoản Manip Magic World để được giúp đỡ.

Kỳ 1: Miếng mồi nhử… từ vận may hút tài lộc

Dưới các video của tài khoản này là rất nhiều bình luận của người dùng về việc các vật phẩm này không hiệu quả. Ảnh: Vương Yến

Dù đã cảnh giác trước hình thức lừa đảo online, nhưng vì thấy nhiều người xác nhận thoát được nợ, cùng với đó là các tin nhắn nhận được tiền với số lượng lớn đã khiến anh mê muội, tin rằng thật. Sau đó, anh Trung đã chuyển khoản vào số tài khoản của “dịch vụ tâm linh” với số tiền theo yêu cầu. Khoảng 4 ngày thì anh nhận được một gói hàng nhỏ bên trong có 2 lọ thuốc, 6 cây đèn cầy và 1 lọ dầu cùng với tờ giấy hướng dẫn cách làm.

Người đàn ông tuổi ngoài tứ tuần buồn bã biết dù đã làm đúng nhưng không thấy tài lộc, nợ vẫn phải trả, nợ cũ chưa xong giờ lại chồng thêm nợ mới. Khi liên lạc lại tài khoản đó thì đã bị chặn.

Không chỉ riêng anh Trung mà khi vào tài khoản Manip Magic World trên các nền tảng Tiktok; Instagram; facebook; zalo… sẽ bắt gặp rất nhiều người trở thành nạn nhân của tài khoản này. Tuy nhiên, tất cả các bình luận liên quan đến việc tài khoản Manip Magic World lừa đảo… đều bị chủ tài khoản này xóa đi.

Hiện tại, các tài khoản Manip Magic World vẫn đang hoạt động mạnh trên các nền tảng mạng xã hội và vẫn thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều người.

(còn nữa)

Kỳ 1: Nở rộ và công khai trên không gian mạng Kỳ 1: Nở rộ và công khai trên không gian mạng
Kỳ 2: Sự thật về cắt bùa, giải hạn Kỳ 2: Sự thật về cắt bùa, giải hạn
Kỳ 3: Làm thầy cúng rởm, nhóm bạn trẻ trả giá đắt Kỳ 3: Làm thầy cúng rởm, nhóm bạn trẻ trả giá đắt
Mộc Miên - Vương Yến
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động