Thứ bảy 27/04/2024 12:01

Hà Tĩnh tạm dừng tiếp nhận công dân Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (17-6), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh cho biết tỉnh này có thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2. Từ 4-6 đến sáng 17-6, toàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 72 bệnh nhân mắc Covid-19.

Các bệnh nhân có kết quả dương tính được xác định vào sáng nay gồm: Bệnh nhân nữ H.T.K.A (SN 1995, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân). Đây là ca nhiễm từng tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh 11440 trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An.

Bệnh nhân nam N.P.A (SN 2021, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) là F1 của bệnh nhân 10556. Trước đó đã được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tân Giang.

Bệnh nhân nam L.T.D (SN 2017), trú tại địa chỉ thôn Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 2 lần âm tính và đến lần 3 dương tính. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 9683 và đã được cách ly trước đó theo quy định.

Hà Tĩnh:  thêm 3 ca nhiễm, tạm dừng tiếp nhận công dân Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo
Từ 4-6 đến nay 17-6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 72 ca mắc SARS-CoV-2

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết các F liên quan các ca nhiễm và thực hiện các biện pháp dịch tễ.

Trong sáng nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản về việc quyết định tạm dừng tiếp nhận công dân Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (trừ các trường hợp được Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 Việt Nam cho phép). Thời gian tạm dừng tiếp nhận bắt đầu từ ngày 18-6-2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời BanChỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Tĩnh cũng có chỉ đạo mới về việc rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp: Người dân đi từ thành phố Vinh và huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An trở về địa phương (hoặc đến làm việc, công tác) từ ngày 3-6-2021 đến nay. Thực hiện phân loại, lấy mẫu và chỉ định cách ly phù hợp. Cụ thể, người dân đến/trở về địa phương từ các khu phong tỏa và các điểm mốc dịch tễ của các địa phương trên: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Người dân đến/trở về địa phương từ khu vực giãn cách, không có điểm mốc dịch tễ: Cách ly tại nhà nghiêm ngặt.

Người dân đến/trở về địa phương từ các huyện khác thuộc tỉnh Nghệ An:Khai báo y tế, theo dõi sức khỏe.

Khuyến cáo đối với người dân làm việc và sinh sống trên địa bàn: Không đi ra tỉnh Nghệ An và ngược lại.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động