Thứ bảy 27/04/2024 14:02

Số ca Covid-19 tăng vọt sau đợt nghỉ lễ năm mới tại Thái Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi kỳ nghỉ lễ năm mới kết thúc, Thái Lan đã chứng kiến một sự gia tăng đáng chú ý trong số ca mắc Covid-19.
Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh sau đợt nghỉ lễ năm mới. (Ảnh: Reuters)
Số ca mắc Covid-19 tăng mạnh sau đợt nghỉ lễ năm mới. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Phó Giáo sư Thira Woratanarat, một chuyên gia y tế dự phòng và dịch tễ học tại Đại học Chulalongkorn, Thái Lan, số ca nhập viện tăng 7% trong tuần vừa qua.

Chuyên gia Woratanarat cũng chỉ ra rằng có một sự gia tăng mạnh 6,2% trong số những người gặp vấn đề về hô hấp do Covid-19, đây là con số cao nhất trong vòng 4 tháng gần đây. Số bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp cũng đã tăng lên 13,8%.

Dự báo cho tuần tiếp theo, số lượng ca mắc mới có thể dao động từ 4.243 đến 5.893 ca mỗi ngày.

Tiến sĩ Thira Woratanarat cảnh báo rằng người dân cần phải cẩn trọng và nhận biết triệu chứng của Covid-19, đặc biệt là khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, vì kết quả xét nghiệm có thể trễ đến 4-5 ngày sau khi tiếp xúc.

Ông Woratanarat cũng khuyến nghị rằng cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa là điều quan trọng, bao gồm việc đeo khẩu trang trong các khu vực công cộng.

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc Y tế tỉnh Nakhon Ratchasima - Suphon Tatiyananthaphon cũng đã đề cập đến sự gia tăng đáng kể các ca mắc mới tại khu vực này sau kỳ nghỉ lễ. Bên cạnh đó, ông Tatiyananthaphon cũng đảm bảo rằng tỉnh này đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với tình hình phức tạp hơn, với mục tiêu điều trị các bệnh nhân tại bệnh viện.

Ở một diễn biến khác, Trung tâm Gene học y tế tại Bệnh viện Ramathibodi thông báo về việc phát hiện các ca đầu tiên liên quan đến biến thể JN.1 của Omicron tại Thái Lan.

Ngoài ra, với việc phát hiện được ca bệnh liên quan tới biến thể JN.1 đầu tiên, giới chức Thái Lan cũng đưa ra dự đoán là biến thể này sẽ trở thành biến thể chủ yếu của Covid-19 tại Thái Lan trong thời gian tới.

Indonesia áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt cho thuốc lá điện tử Indonesia áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt cho thuốc lá điện tử

Indonesia đã bắt đầu có những biện pháp siết chặt việc sử dụng thuốc lá điện tử trong nước nhằm giảm tác hại đối với ...

Xe buýt tông trực diện xe tải khiến ít nhất 14 người thiệt mạng Xe buýt tông trực diện xe tải khiến ít nhất 14 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ vào ngày 3/1, khiến ít nhất 14 ...

TK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động