Thứ sáu 05/07/2024 17:42

Điện thoại "cục gạch" sẽ ngừng hoạt động từ ngày 15/9 tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông báo sẽ không cấp lại băng tần 900MHz và 1800MHz cho các nhà mạng hiện đang sử dụng với hạn chót là ngày 15/9 tới.
Điện thoại
Các thuê bao 2G sẽ bị ngừng hoạt động từ ngày 15/9 tới. (Ảnh minh họa)

Theo đó, điều này buộc các nhà mạng phải thực hiện lộ trình tắt sóng 2G. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy hiện vẫn còn hơn chục triệu thuê bao 2G đang hoạt động.

Trong vòng hơn hai tháng tới, các nhà mạng sẽ phải chạy đua với thời gian để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ 2G lên các công nghệ tiên tiến hơn như 4G và 5G.

Để thúc đẩy quá trình này, các nhà mạng đã đề xuất nhiều phương án như trợ giá cho điện thoại "cục gạch" và smartphone 4G giá rẻ, đồng thời tăng cường phủ sóng 4G và bắt đầu tắt hàng nghìn trạm 2G trên toàn quốc.

Ngày 15/9 sẽ là thời hạn cuối cùng trước khi ngừng cung cấp dịch vụ thuê bao điện thoại 2G Only. Đến tháng 9/2026, việc tắt sóng 2G sẽ hoàn toàn được thực hiện, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt tại các khu vực như quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhà giàn DK.

Quyết định này đặt ra không ít thách thức cho các nhà mạng và người dùng. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ mới như 4G và 5G, góp phần vào sự phát triển hạ tầng viễn thông của Việt Nam.

Làm gì khi nhà mạng tắt sóng 2G? Làm gì khi nhà mạng tắt sóng 2G?

Theo thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), từ ngày 1/3, điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ ...

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024 Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động