Thứ hai 08/07/2024 12:07

Khán giả phản ứng kết phim “Trạm cứu hộ trái tim”, biên kịch lên tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết phim “Trạm cứu hộ trái tim” bỏ lửng nhiều chi tiết “đắt” gây nên nhiều tranh cãi trái chiều từ phía khán giả.
Khán giả phản ứng kết phim “Trạm cứu hộ trái tim”, biên kịch lên tiếng
Bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" khép lại chuỗi drama với cái kết có hậu. Ảnh: Đoàn làm phim

Tập 51 đã khép lại chuỗi drama với cái kết có hậu. Nghĩa trả lại tiền bán công ty cho gia đình Ngân Hà, “gương vỡ lại lành” với An Nhiên. Đằng sau những tủi cực, Ngân Hà có cuộc sống hạnh phúc với cậu con trai đáng yêu với Vũ. Cặp đôi ồn ào nhất phim là Mỹ Đình có cuộc sống viên mãn với Nam cùng 3 nhóc tì xinh xắn.

Đa số ý kiến khán giả bày tỏ không hài lòng với cái kết bỏ lửng của bộ phim. Sau những tội ác gây ra, An Nhiên (Lương Thu Trang) dù diễn xuất được khán giả ủng hộ nhưng kịch bản gần như bị “tẩy trắng” lỗi lầm và “nợ” Ngân Hà (Hồng Diễm) một lời xin lỗi. Từ một kẻ dã tâm, thủ đoạn nhưng kết cục An Nhiên chỉ mất trí nhớ, không nhận ra cái sai của mình.

Ở phần cuối, hai nhân vật phản diện An Nhiên và Nghĩa (Quang Sự) vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau. Việt vẫn nhởn nhơ không bị trả giá...

Bên cạnh tranh cãi nội dung phim, diễn xuất của diễn viên cũng được đặt lên bàn cân so sánh. Một ý kiến khán giả bày tỏ: “Quang Sự và Lương Thu Trang gánh còng lưng bộ phim này, diễn quá đạt còn nhân vật chính Hồng Diễm đóng hết 51 tập mà không bằng vợ bác sĩ Việt vào mấy phút”.

Trái ngược, có ý kiến khán giả “quay xe” bênh vực An Nhiên, vì bảo vệ hạnh phúc nên mới ích kỷ như vậy. Thương An Nhiên chịu nhiều cay đắng và bị trừng phạt quá nặng. Vì cứu con của bà mẹ vô tâm mà trở nên tâm thần.

Cái kết của An Nhiên - Nghĩa trong “Trạm cứu hộ trái tim” làm cho khán giả gợi nhớ đến Phong - Diệu trong “Cả một đời ân oán”. Diệu (Lan Phương) thiếu thốn tình yêu thương, nảy sinh lòng đố kỵ, tham tiền và có vấn đề tâm lý. Trường hợp của An Nhiên, tội lỗi cô bị “tẩy trắng” bằng mô tuýp theo lối mòn cũ, không tạo sức hút với khán giả.

Khán giả phản ứng kết phim “Trạm cứu hộ trái tim”, biên kịch lên tiếng
Hạnh phúc khiên cưỡng của cặp đôi phản diện trong phim. Ảnh: Đoàn làm phim

Trước những tranh cãi của khán giả, biên kịch phim “Trạm cứu hộ trái tim” Nguyễn Thu Thủy lên tiếng cho rằng: “Trạm cứu hộ trái tim” là một dự án phim đầy biến số, khi lộ trình mà nó đi luôn là sự song hành của những sắc thái tưởng như đối lập: những thiện cảm và phản ứng, những ủng hộ và chỉ trích, những đón nhận và chối từ. Xin lắng nghe và tiếp nhận từng ý kiến, từng góp ý, từng phản biện, từng câu hỏi, từng chất vấn để chúng mình biết những thiếu sót, giới hạn và cả những gì vẫn là khó khăn phía trước”.

Biên kịch Nguyễn Thu Thủy cũng tiết lộ về quá trình sản xuất 51 tập phim với hơn 4 tháng phát sóng, 1 năm chuẩn bị kịch bản và sản xuất. Mỗi trải nghiệm của bộ phim cùng khán giả là những nốt thăng trầm cảm xúc trong nghề nghiệp biên kịch.

Trước đó, nữ biên kịch Nguyễn Thu Thủy - người đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như “Về nhà đi con”, “Hướng dương ngược nắng”, “Thương ngày nắng về” đánh giá, bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đúng như tên gọi “cứu hộ”, đặc biệt là cứu hộ trái tim, không phải lúc nào cũng chỉ là vỗ về, xoa dịu, mà nó còn là lúc vết thương buộc phải mở ra đau đớn nhất, đổ những liều sát trùng xót xa nhất.

“Nhờ đó, người ta mới biết cơ chế tự phục hồi của bản thân đến đâu, khả năng chịu đựng chống chọi biến cố thế nào, và cũng biết được giá trị khi có một bàn tay chìa ra đúng lúc. Hơn tất cả, người ta hiểu rằng, ai cũng có thể là trạm cứu hộ của chính mình, nếu dám đối diện, dám chiến đấu với hoàn cảnh, mạnh mẽ vượt qua nó và tin rằng mình xứng đáng hạnh phúc”, biên kịch Nguyễn Thu Thủy cho hay...

"Trạm cứu hộ trái tim" càng về cuối càng đuối
Hé lộ tình tiết bùng nổ mà khán giả trông chờ từ đầu phim Hé lộ tình tiết bùng nổ mà khán giả trông chờ từ đầu phim "Trạm cứu hộ trái tim"
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động