Thứ năm 04/07/2024 13:05

Apple đưa hàng loạt "siêu phẩm" một thời vào danh sách đồ cổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Apple đã chính thức đưa iPhone X, HomePod thế hệ đầu tiên và AirPods thế hệ đầu tiên vào danh mục các sản phẩm "cổ điển" (vintage), đây đều là những thiết bị ngừng phân phối để bán lẻ cách đây hơn 5 năm.
Apple đưa hàng loạt
Hàng loạt các sản phẩm đình đám một thời của Apple se được đưa vào danh sách đồ cổ. (Ảnh: Techx)

Theo quy định của Apple, các sản phẩm được xếp vào danh mục "cổ điển" sẽ vẫn được cung cấp dịch vụ sửa chữa tại các cửa hàng Apple và các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền của Apple trong thời gian tối đa 2 năm sau khi được chuyển sang danh mục này, tùy thuộc vào tình trạng linh kiện có sẵn.

Sau khi trải qua giai đoạn "cổ điển", sản phẩm của Apple sẽ được chuyển sang danh mục "lỗi thời" (obsolete). Apple định nghĩa một sản phẩm là "lỗi thời" khi đã 7 năm trôi qua kể từ ngày ngừng phân phối để bán lẻ. Khi điều này xảy ra, các cửa hàng Apple và các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền của Apple sẽ không còn cung cấp dịch vụ sửa chữa hoặc dịch vụ phần cứng khác cho sản phẩm đó.

Apple đưa hàng loạt
iPhone X, mẫu điện thoại đột phá của Apple. (Ảnh: X)

iPhone X

iPhone X ra mắt vào ngày 12/9/2017 và bán ra thị trường vào ngày 3/11/2017, đánh dấu bước tiến nhảy vọt về thiết kế và tính năng của dòng iPhone. Đây là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, với nhiều thay đổi đáng kể như loại bỏ nút Home để mở rộng màn hình Super Retina OLED 5.8 inch tràn viền.

Face ID, hệ thống nhận dạng khuôn mặt, thay thế Touch ID để xác thực, sử dụng hệ thống camera TrueDepth đặt trong phần "tai thỏ" cũng là nơi hỗ trợ Animoji. iPhone X được trang bị chip A11 Bionic, tích hợp Neural Engine chuyên dụng đầu tiên của Apple để nâng cao khả năng học máy, đồng thời hỗ trợ sạc không dây lần đầu tiên. Khung thép không gỉ và mặt lưng kính đánh dấu sự trở lại của thiết kế cao cấp hơn.

HomePod thế hệ đầu tiên

HomePod thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào ngày 5/6/2017 tại sự kiện WWDC 2017 và được bán ra thị trường vào ngày 9/2/2018. Với mức giá ban đầu là 349 USD, HomePod được thiết kế để mang lại chất lượng âm thanh cao cấp và tích hợp chặt chẽ với hệ sinh thái của Apple, bao gồm Apple Music và AirPlay.

Apple đưa hàng loạt
HomePod thế hệ đầu tiên sẽ được đưa vào danh sách "cổ điển". (Ảnh: TURS)

Loa thông minh này sở hữu loa trầm tùy chỉnh với độ nhạy cao và một loạt bảy loa tweeter định hướng. HomePod được trang bị chip Apple A8, cho phép mô hình âm thanh theo thời gian thực, định hướng âm thanh và khử tiếng vọng đa kênh. Siri được tích hợp sẵn, cho phép người dùng điều khiển phát nhạc, quản lý các thiết bị thông minh trong nhà và truy cập thông tin, dịch vụ thông qua các lệnh thoại.

AirPods thế hệ đầu tiên

AirPods thế hệ đầu tiên được Apple công bố vào ngày 7/9/2016 và chính thức bán ra thị trường vào ngày 13/12/2016 với giá bán lẻ 159 USD. Tai nghe không dây này tạo ra sự đột phá nhờ khả năng tích hợp liền mạch với hệ sinh thái của Apple, được hỗ trợ bởi chip W1 tùy chỉnh. Chip này cho phép ghép nối dễ dàng với các thiết bị của Apple, thời lượng pin dài và kết nối không dây hiệu quả.

Apple đưa hàng loạt
Mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple sẽ trở thành đồ cổ. (Ảnh: Redtech)

AirPods còn có cảm biến quang học và gia tốc kế, giúp phát hiện tai nghe đang nằm trong tai người dùng, tự động tạm dừng phát lại nhạc khi tháo ra. Thiết kế nhỏ gọn bất thường của chúng, kết hợp với sự tiện lợi của hộp sạc di động, đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho tai nghe không dây, giúp chúng trở nên rất phổ biến và có ảnh hưởng lớn đến thị trường phụ kiện âm thanh.

Việc xếp loại các sản phẩm như iPhone X, HomePod thế hệ đầu tiên và AirPods thế hệ đầu tiên vào danh mục "cổ điển" đánh dấu một bước chuyển tiếp trong chu kỳ sản phẩm của Apple.

Apple tung bản beta 2 iOS 18 cho nhà phát triển Apple tung bản beta 2 iOS 18 cho nhà phát triển

Nhiều tính năng mới, bao gồm Siri nâng cao, tin nhắn RCS và ứng dụng mật khẩu đều sẽ được cập nhật trong phiên bản ...

iPhone sẽ hỗ trợ linh kiện của bên thứ 3 từ cuối năm nay iPhone sẽ hỗ trợ linh kiện của bên thứ 3 từ cuối năm nay

Apple vừa tiết lộ chiến lược của công ty đối với việc sửa chữa và gia tăng tuổi thọ cho thiết bị, cụ thể thì ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động