Chủ nhật 07/07/2024 03:13

Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự thứ 5 cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/7, Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự thứ 5 cho Ukraine trị giá 2,3 tỷ USD kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra.
Mỹ công bố khoản viện trợ quân sự thứ 5 cho Ukraine
Mỹ tiếp tục đưa ra gói viện trợ quân sự thứ 5 tới Ukraine. (Ảnh: AL)

Thông báo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết Mỹ sẽ cung cấp thêm tên lửa phòng không và các loại đạn dược quan trọng cho Ukraine.

Gói viện trợ mới này bao gồm đạn pháo, tên lửa đánh chặn và vũ khí chống tăng, tất cả sẽ được lấy từ kho dự trữ của Mỹ và sẽ sớm được vận chuyển đến Ukraine. Một phần đáng kể của gói viện trợ trị giá 2,2 tỷ USD bao gồm tên lửa phòng không Patriot và NASAMS, thuộc sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine.

Đây là gói viện trợ quân sự thứ 5 của Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ bổ sung trị giá 95 tỷ USD, trong đó có 61 tỷ USD dành riêng cho Ukraine vào tháng 4. Từ khi cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra năm 2022, Mỹ đã cung cấp viện trợ an ninh cho Ukraine tổng trị giá 53,6 tỷ USD.

Ngoài viện trợ quân sự, Mỹ cũng đã nới lỏng một số hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ. Truyền thông Mỹ tháng trước đưa tin nước này cũng đang hướng tới việc gỡ bỏ lệnh cấm các nhà thầu trong nước tới Ukraine để tạo điều kiện cho việc sửa chữa và bảo trì các hệ thống vũ khí mà Mỹ cung cấp.

Việc cung cấp viện trợ quân sự không chỉ giúp Ukraine có thêm nguồn lực để đối phó với các thách thức quân sự hiện tại mà còn thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ đối với an ninh và ổn định khu vực.

Gói viện trợ mới này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine, hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa quân sự.

Gói viện trợ quân sự mới từ Mỹ là minh chứng cho sự hỗ trợ liên tục của Washington đối với Kiev trong bối cảnh xung đột đang diễn ra. Với việc cung cấp các loại vũ khí hiện đại và nới lỏng các hạn chế, Mỹ đang giúp Ukraine củng cố năng lực phòng thủ và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Nga bổ sung hàng loạt vũ khí mới cho các tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen Nga bổ sung hàng loạt vũ khí mới cho các tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen
Loại vũ khí đã giúp Ukraine “náo loạn” ở Biển Đen Loại vũ khí đã giúp Ukraine “náo loạn” ở Biển Đen
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động