Thứ năm 04/07/2024 22:47

Nga bổ sung hàng loạt vũ khí mới cho các tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nga sẽ trang bị thêm khả năng bảo vệ trước các phương tiện không người lái trên biển cho tàu tên lửa nhỏ đang được sử dụng trong cả bốn hạm đội hải quân của mình.
Nga bổ sung hàng loạt vũ khí mới cho các tàu chiến ở Hạm đội Biển Đen
Nga trang bị thêm hàng loạt vũ khí mới cho các tàu chiến trên biển. (Ảnh: sputnik)

Theo đó, động thái này được thực hiện sau những bài học rút ra từ cuộc chiến với Ukraine. Giám đốc điều hành tập đoàn đóng tàu Ak Bars của Nga - Renat Mistakhov cho biết: “đối phương biết rõ nhiệm vụ chính của họ trước hết là khiến tàu của chúng ta không thể di chuyển, rồi sau đó là tấn công phòng máy của tàu. Chúng ta phải đảm bảo bảo an toàn cho phòng máy với những thiết bị bổ sung”.

Các tàu tên lửa nhỏ của Nga sẽ tiếp tục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Pantsir và hệ thống pháo AK-630. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất hệ thống phòng không Tor và Buk đang nghiên cứu thiết kế phiên bản để triển khai trên các tàu hải quân Nga, do phiên bản trên đất liền được cho là kém hiệu quả trước xuồng tự hành của Ukraine.

Trong nhiều tháng qua, Ukraine đã triển khai các phương tiện tự hành dưới nước (AUV) để giám sát và làm nhiệm vụ hậu cầu, cũng như tấn công các tàu chiến của Nga. Hậu quả là một phần Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị thiệt hại nặng nề và cầu Kerch bị hư hại.

Hồi tháng 2 vừa qua, Anh cho biết 25% tàu của Nga ở Biển Đen đã bị đánh chìm, hư hỏng hoặc phá hủy. Ukraine thậm chí còn đưa ra con số thiệt hại cao hơn. Gần đây, Ukraine đã thành lập một biệt đội AUV do không có lực lượng hải quân truyền thống.

Các cuộc tấn công thường xuyên của Ukraine đã buộc hạm đội Nga phải hạn chế hoạt động ngoài Sevastopol và di chuyển nhiều tàu chiến đến các cảng xa hơn như Novorossiysk vào mùa Thu năm 2023.

Việc trang bị thêm khả năng bảo vệ cho các tàu tên lửa nhỏ là một phần trong chiến lược mới của Nga nhằm đối phó với các phương tiện tự hành dưới nước của Ukraine. Hệ thống phòng thủ tên lửa Pantsir và hệ thống pháo AK-630 sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tàu này.

Đồng thời, sự phát triển của các phiên bản hàng hải của hệ thống phòng không Tor và Buk sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ của hải quân Nga.

Những thay đổi này cho thấy Nga đang nỗ lực cải thiện và nâng cao khả năng phòng thủ của mình trước các mối đe dọa ngày càng tăng từ các phương tiện tự hành dưới nước của Ukraine. Điều này cũng phản ánh sự thay đổi trong chiến thuật và chiến lược của Nga trong cuộc chiến kéo dài với Ukraine, nhằm bảo vệ tốt hơn các tàu chiến và duy trì sự hiện diện của mình trên Biển Đen.

Ukraine đưa ra quyết định bất ngờ giữa cuộc xung đột căng thẳng với Nga Ukraine đưa ra quyết định bất ngờ giữa cuộc xung đột căng thẳng với Nga

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã có quyết định bất ngờ ngay giữa cuộc xung đột căng thẳng với Nga.

Ukraine nhận được sự hỗ trợ tối đa từ EU Ukraine nhận được sự hỗ trợ tối đa từ EU

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đã khai mạc vào ngày 27/6 tại Bỉ, tập trung vào các vấn đề quốc phòng ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động