Chủ nhật 07/07/2024 22:47

Giá vàng hôm nay 5/7/2024: vàng thế giới tăng khi dữ liệu kinh tế yếu thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng vào thứ năm sau khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9. Trong nước, vàng miếng SJC giữ nguyên giá.
Giá vàng hôm nay 5/7/2024: vàng thế giới tăng khi dữ liệu kinh tế yếu thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo phân tích của Neils Christensen trên Kitco News, vào thứ Tư, Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Dịch vụ đã giảm xuống còn 48,8% vào tháng 6, so với mức 53,8% của tháng 5. Dữ liệu này yếu hơn đáng kể so với dự kiến, vì dự báo đồng thuận cho thấy mức giảm nhỏ hơn nhiều xuống còn 52,6.

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​một đợt chào mua mạnh mẽ vào đầu phiên giao dịch Bắc Mỹ và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đang làm tăng thêm đà tăng giá. Ghi nhận lúc 20h58 (giờ Việt Nam) ngày 4/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.358,70 USD, tăng 2,90 USD (tương đương 0,12%) so với phiên liền trước.

Chủ tịch Ủy ban Khảo sát Kinh doanh Dịch vụ ISM Steve Miller cho biết, ngành dịch vụ của Hoa Kỳ đang chứng kiến ​​hoạt động yếu nhất kể từ khi nền kinh tế đóng cửa trong đại dịch Covid-19. Vào tháng 6, PMI của ngành dịch vụ đạt 48,8 phần trăm, thấp hơn 5 điểm phần trăm so với con số 53,8 phần trăm của tháng 5. Chỉ số tháng 6 đảo ngược so với tháng 5 và là mức thứ hai trong vùng suy giảm trong ba tháng qua.

Số liệu đáng thất vọng này xuất hiện sau khi ISM cho biết PMI sản xuất của họ cũng giảm sâu hơn vào vùng suy thoái. Các nhà kinh tế cho biết dữ liệu này làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường hiện đang định giá 74% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9.

Nhà kinh tế Bắc Mỹ tại Capital Economics Olivia Cross cũng cho biết, cùng với sự suy giảm trong chỉ số sản xuất ISM, các cuộc khảo sát này cho thấy tăng trưởng GDP sẽ vẫn yếu trong quý 3III. Chúng cũng bổ sung thêm bằng chứng cho thấy nhu cầu lao động đang giảm và lạm phát sẽ vẫn theo xu hướng giảm.

Các nhà giao dịch hiện đang chú ý đến dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến ​​công bố vào thứ sáu.

Nhà phân tích cấp cao tại City Index Matt Simpson cho biết, báo cáo dịch vụ ISM nhẹ nhàng hơn dự kiến ​​là món quà mà những người theo chủ nghĩa ôn hòa của Fed đã chờ đợi trước khi có NFP. Một động thái lên 2.400 USD nằm trong kế hoạch nếu NFP xác nhận những vết nứt kinh tế mà chúng ta đang thấy ở những nơi khác.

Trong khi đó, các quan chức Fed tại cuộc họp gần đây nhất thừa nhận rằng, nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ đang chậm lại nhưng vẫn khuyến nghị nên chờ đợi và quan sát trước khi cam kết cắt giảm lãi suất, theo biên bản phiên họp ngày 11 và 12/6.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/7, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán không quá 2 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tăng mạnh ở một số thương hiệu vàng, tiến sát giá vàng miếng. Cụ thể, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 75,05-76,35 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá mua vào bán ra nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 74,40-76,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 75,06-76,36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/7/2024: vàng sẽ chạm 2.600 USD vào cuối năm nay, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Giá vàng hôm nay 3/7/2024: giá vàng chờ dữ liệu quan trọng và bình luận của Chủ tịch Fed
Giá vàng hôm nay 4/7/2024: vàng thế giới tăng khi Powell củng cố hy vọng cắt giảm lãi suất sớm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động