Thứ năm 04/07/2024 10:40

Giá vàng hôm nay 2/7/2024: vàng sẽ chạm 2.600 USD vào cuối năm nay, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào thứ Hai, nhận được sự hỗ trợ hạn chế từ kỳ vọng ngày càng tăng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nền kinh tế Mỹ trong tuần này. Trong nước, vàng SJC chưa có động thái chấm dứt chuỗi ngày đi ngang.
Giá vàng hôm nay 2/7/2024: vàng sẽ chạm 2.600 USD vào cuối năm nay, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h31 (giờ Việt Nam) ngày 1/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.322,80 USD, giảm 3,20 USD (tương đương 0,14%) so với phiên liền trước.

Vàng đang trong xu hướng hợp nhất đi ngang khi các nhà giao dịch chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed về ý định chính sách của mình. Mặc dù thước đo lạm phát ưa thích của Fed, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 5 của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giảm phù hợp với kỳ vọng, đạt 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái - gần hơn với mục tiêu 2,0% của Fed.

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cho biết hôm thứ Sáu rằng có “độ trễ” trong việc thắt chặt tiền tệ đang diễn ra và cảnh báo rằng “các cơ quan ấn định giá dịch vụ và nơi trú ẩn vẫn còn cơ hội để đẩy giá lên cao hơn”.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly đã nói với CNBC rằng lạm phát hạ nhiệt cho thấy chính sách tiền tệ đang phát huy tác dụng, nhưng còn quá sớm để biết khi nào nên cắt giảm lãi suất.

Thị trường hiện nhận thấy 63% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 cũng như một đợt cắt giảm khác vào tháng 12.

Sự chú ý của nhà đầu tư hiện chuyển sang nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Ba, tiếp theo là biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed vào thứ Tư và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, Powell có thể sẽ giữ quan điểm phụ thuộc vào dữ liệu, vì vậy nếu bảng lương vào cuối tuần này giảm nhẹ hơn, điều đó có thể nâng giá vàng một lần nữa. Đồng thời cho biết thêm rằng, vàng sẽ tăng vọt lên 2.600 USD vào cuối năm nay, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm lãi suất của Fed.

Kinesis Money cho biết trong một ghi chú: “Bản thân việc vàng bật ra khỏi mốc 2.300 USD/ounce vào tuần trước đã là một tín hiệu tăng giá… Điều này cho thấy người mua sẵn sàng bước vào thị trường ở mức dưới 2.300 USD”.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng miếng chưa có động thái chấm dứt chuỗi ngày đi ngang khi mức chênh lệch với giá vàng thế giới duy trì dưới 5 triệu đồng gần 1 tháng qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/7, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng cũng duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 74,70-75,95 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá mua vào bán ra nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 73,95-75,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào bán ra ở mức 74,78-76,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 29/6/2024: vàng thế giới đang hướng tới mức tăng quý thứ ba liên tiếp
Giá vàng hôm nay 30/6/2024: tâm lý bán lẻ đang chia rẽ về triển vọng ngắn hạn của giá vàng
Giá vàng hôm nay 1/7/2024: xu hướng lạm phát hạ nhiệt mang lại triển vọng tích cực cho vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động