Thứ hai 08/07/2024 05:45

FIFA chốt sân đá trận chung kết World Cup 2030

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định chọn sân Santiago Bernabeu làm địa điểm tổ chức trận chung kết World Cup 2030 sau các cuộc họp diễn ra vào tuần trước.
FIFA chốt sân đá trận chung kết World Cup 2030
FIFA chốt địa điểm trận chung kết World Cup 2030. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, World Cup 2030 sẽ đánh dấu kỷ niệm 100 năm giải đấu ra đời. Để tôn vinh cột mốc quan trọng này, FIFA sẽ tổ chức giải đấu ở 6 quốc gia thuộc 3 châu lục. Ba quốc gia đồng đăng cai chính là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco.

Tuy nhiên, ba trận đấu đầu tiên của World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại Nam Mỹ, cụ thể ở Uruguay, Argentina và Paraguay. Lý do là vì giải vô địch thế giới lần đầu tiên được tổ chức ở Uruguay vào năm 1930.

Theo kế hoạch của FIFA, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco phải chốt số lượng và tên các sân vận động cho World Cup 2030 vào ngày 31/7. Sau đó, FIFA sẽ tổ chức một cuộc họp để chọn ra những địa điểm đủ điều kiện và phù hợp nhất.

Tuần trước, các quan chức của FIFA cùng đại diện của ba quốc gia đăng cai World Cup 2030 đã tổ chức nhiều cuộc họp để chọn nơi diễn ra trận chung kết. Qua các cuộc họp này, FIFA đã quyết định chọn sân Santiago Bernabeu của Real Madrid để tổ chức trận chung kết.

Morocco đã phản đối việc tổ chức trận chung kết World Cup 2030 ở Tây Ban Nha do vụ lùm xùm liên quan đến cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales. Tuy nhiên, mối quan hệ tốt đẹp giữa Real Madrid và FIFA đã khiến cơ quan quản lý bóng đá cao nhất thế giới khó thay đổi quyết định này.

Hơn nữa, tổ chức trận chung kết ở châu Âu luôn được coi là lý tưởng hơn so với các châu lục khác bởi lượng khán giả đông đảo, khoảng cách địa lý thuận tiện, an ninh tốt và nhiều yếu tố khác. Quyết định chọn sân Bernabeu làm địa điểm tổ chức chung kết World Cup 2030 gần như đã chắc chắn và chỉ còn chờ thời gian công bố chính thức.

World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại Mỹ, Mexico, và Canada, trong đó Mỹ là chủ nhà chính và sẽ tổ chức nhiều trận đấu nhất. Còn World Cup 2034 đã được quyết định sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Club World Cup 2023 hứa hẹn tiền thưởng kỷ lục cho nhà vô địch Club World Cup 2023 hứa hẹn tiền thưởng kỷ lục cho nhà vô địch

Club World Cup 2023 sẽ chứng kiến một giải đấu lịch sử với số tiền thưởng vô địch lên đến 5 triệu USD, một mức ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động