Thứ sáu 19/04/2024 10:45

Con gái cựu Chủ tịch Cty SX - XNK: "Chỉ cần có cơ hội cống hiến cho xã hội, tôi sẽ cố gắng đến cùng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nói lời sau cùng trước khi toà tuyên án, bị cáo Nguyễn Thục Anh, SN 1982, cựu Chủ tịch HĐTV Cty TNHH Phát triển (đại diện VKSND đề nghị án từ 3-4 năm tù tội “Tham ô tài sản”) giãi bày: Cảm ơn mẹ bị cáo đã theo dõi 3 cha con bị cáo trong suốt phiên tòa.
Con gái cựu Chủ tịch Cty SX - XNK:
Bị cáo Nguyễn Thục Anh nói lời sau cùng trước khi Toà tuyên án.

Bị cáo Thục Anh nói, là con út trong nhà có 6 anh chị em nhưng từ 22 tuổi đã độc lập, không dựa dẫm vào ba mẹ, chồng. Bị cáo bao giờ cũng quý từng đồng vốn của Cty. Bị cáo từ tâm thức hay hành động không bao giờ muốn thụ hưởng những gì không làm ra. Khi nhận khởi tố tội “Tham ô tài sản”, bị cáo không ngờ tới.

Bị cáo tin ba, ba sai phạm mình phải chịu trách nhiệm và không trốn tránh. Là đứa con gái yêu nhất của ba, nghiệp của ba mình, bị cáo phải gánh cùng. Bị cáo cùng ba khắc phục, dù mất đi hết tài sản để ba bị cáo có thể thể hiện trách nhiệm cuối cùng với Cty 3/2. Bị cáo ý thức, ba là đứng đầu, là anh cả của Cty 3/2 nên phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Hoài bão của bị cáo là phục vụ trong ngành y, Bệnh viện Hạnh Phúc là nơi bị cáo dùng 15 năm đẹp nhất của cuộc đời, cùng 700 anh em biến nó trở viện duy nhất ở Bình Dương đạt tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế. Bị cáo nhận lương thấp nhất, không tăng trong 10 năm để thực hiện lời hứa với ba bị cáo là phục sự tốt nhất cho tỉnh Bình Dương.

2 năm vừa qua là những chuỗi ngày địa ngục với bị cáo và gia đình, khi cha, chồng và chính bị cáo thành khởi tố. Bị cáo vừa phải nuôi con, vừa gánh khoản nợ khổng lồ của gia đình. Nhưng bị cáo không cho mình bỏ cuộc, đây cũng là giai đoạn khủng hoảng vì dịch Covid-19, bị cáo đã đề nghị đối tác nước ngoài điều chỉnh công năng bệnh viện thành nơi chữa Covid-19 và đã chữa cho 4000 người.

Năm 2022, bị cáo làm ở một Cty kinh tế lớn nhưng phải để tên viết tắt thành Nguyễn T.A bởi không nơi nào chấp nhận rủi do có nhân viên bị truy cứu tội “Tham ô tài sản”. Bị cáo thấy, chỉ cần có cơ hội làm việc, cống hiến cho xã hội sẽ cố gắng đến cùng.

Bị cáo chỉ mong tòa giảm án cho ba, cho chồng và cho bị cáo. Nhưng những ngày qua, bị cáo thấy những đóng góp của mình là quá nhỏ bé. Là bị cáo nhỏ tuổi nhất, bị cáo xin tòa giảm án cho cả 28 bị cáo. Những ai chứng kiến 10 ngày tòa mới thấy mất mát về danh dự, gia đình của tất cả.

Trong khi đó, chồng bị cáo Thục Anh, bị cáo Nguyễn Đại Dương nói lời sau cùng rằng, mong HĐXX vì sự nhân văn, sự lượng thứ để cho vợ bị cáo một mức án nhẹ.

Con gái cựu Chủ tịch Cty SX - XNK:
Bà Lê Thị Bích Ngọc trình bày trước Toà.

Trình bày trước HĐXX, vợ ông Nguyễn Văn Minh là bà Lê Thị Bích Ngọc khẳng định, tất cả những tài sản mà vợ chồng bà có, dù tài sản nhỏ thì đó đều là công sức của cả hai vợ chồng.

Bà Ngọc nói, với gia đình, đây là bi kịch. Bản thân bà bây giờ không biết sống như thế nào, không còn khoản thu nhập nào hàng tháng.

"Tôi chỉ biết nương tựa vào chồng. Khoản cổ phần cuối cùng chúng tôi cũng đã phải nhượng cho ông Võ Hồng Cường để khắc phục hậu quả. Đối với tôi, người phụ nữ 70 tuổi, một người vợ, một người phụ nữ rất tội nghiệp”, bà Ngọc nói và mong có một bản án thấu đáo với hành vi của chồng.

Chủ toạ cho biết, do vụ án phức tạp nên Toà kéo dài thời gian nghị án. Toà sẽ tuyên án vào chiều ngày 30/8.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhận sai
"Ý nghĩ duy nhất là khắc phục triệt để sai phạm"
Con rể cựu Chủ tịch HĐTV Tổng Cty SX- XNK Bình Dương cũng... bị lừa?
Cựu Bí thư tỉnh ủy Bình Dương nhận thiếu trách nhiệm
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương bị đề nghị mức án 9-10 năm tù
"Không tiếp tay cho sai phạm, không có suy nghĩ hợp thức hóa..."
Luật sư đề nghị trả hồ sơ vụ án, điều tra bổ sung
Cty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TP Hồ Chí Minh – bên thứ 3 ngay tình
Đại diện Tỉnh uỷ Bình Dương mong Toà giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo
Đại diện VKSND: Các bị cáo thuộc Tổng Cty 3/2 không có quyền bán khu đất 43 ha
Bài học đau xót với nhiều bị cáo
Nhật Nam-Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Ngày 17/4, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo trong vụ dìm giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội…
Mua bán xe không giấy tờ có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự?

Mua bán xe không giấy tờ có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự?

Việc mua bán xe máy không giấy tờ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về mặt pháp lý. Ngoài việc người mua, bán có thể bị xử phạt hành chính còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự.
Bí mật bên trong những túi chè khô và các loại đồ hộp

Bí mật bên trong những túi chè khô và các loại đồ hộp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan phá chuyên án, thu giữ số ma túy dạng thuốc lắc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Đà Nẵng.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động