Thứ ba 19/03/2024 13:47

Châu Âu cần thực hiện bắt buộc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) - Ursula von der Leyen trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại khu vực này, nhất là sự xuất hiện của biến thể Omicron.
Các nước châu Âu đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 mới. (Ảnh: Reuters)
Các nước châu Âu đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 mới. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 1-12 (giờ địa phương), Chủ tịch EC - Ursula von der Leyen kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nghĩ đến việc bắt buộc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 để đối phó với biến thể Omicron.

Theo bà von der Leyen, hiện vẫn còn 150 triệu người dân ở EU chưa tiêm ngừa vì nhiều lý do khác nhau. Điều này khiến cho nguy cơ bùng phát dịch trở lại tại “Lục địa già” là rất cao.

Tính đến nay, một số nước châu Âu cũng đã quyết định thực hiện việc bắt buộc tiêm vắc-xin đối với người dân để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Áo mới đây tuyên bố sẽ bắt buộc người dân tiêm ngừa từ ngày 1-2-2022 trong khi thủ tướng tương lai của Đức - Olaf Scholz tuyên bố nước này có thể áp đặt quy định bắt buộc tiêm vắc xin từ tháng 2-2022.

Bên cạnh đó, các nhà làm luật Hy Lạp cũng vừa thông qua quy định buộc người trên 60 tuổi phải tiêm ngừa Covid-19.

Cũng trong ngày 1-12, thêm các quốc gia ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên.

Đan Mạch ghi nhận thêm 1 ca nhiễm biến thể Omicron mới. Người nhiễm đã đến một buổi hòa nhạc có khoảng 1.600 người tham dự vào ngày 27-11. Trước đó, Đan Mạch xác nhận có 4 ca nhiễm biến thể Omicron.

Na Uy xác nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở nước này trong ngày 1-12. Hai người nhiễm có đến Nam Phi gần đây. Cả hai đều đã hồi phục.

Anh cũng đã xác nhận có 22 ca nhiễm biến thể Omicron. Bộ trưởng Y tế Anh - Sajid Javid kêu gọi người dân tiêm mũi tăng cường vắc xin phòng Covid-19.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động