Thứ sáu 26/04/2024 12:52

Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ khổng lồ Apple đang lên kế hoạch để chuyển sang sản xuất iPhone tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc ở thời điểm này.
Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone tại Ấn Độ
Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone tại Ấn Độ.

Theo đó, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ, đồng thời rút ngắn thời gian sản xuất iPhone so với các lần ra mắt trước.

Trước đó, hầu hết các mẫu iPhone đều được Apple sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty này đang tìm kiếm các giải pháp thay thế, trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng.

Bên cạnh đó, việc dịch Covid-19 đang hoành hành tại Trung Quốc, buộc nước này phải siết chặt các biện pháp phòng dịch khiến cho hoạt động kinh tế bị đình trệ cũng là một nguyên nhân khiến Apple tìm đến những địa điểm mới.

Trước đó, ngày 17/8, Apple đã đàm phán để đưa các sản phẩm đồng hồ Apple Watch và máy tính xách tay Macbook lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Hai đối tác sản xuất hàng đầu của Apple là Luxshare và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch tại nhà máy đặt ở khu vực phía Bắc.

Foxconn, nhà sản xuất chính của iPhone, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và lắp ráp thiết bị iPhone 14 tại nhà máy ở ngoại ô thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ.

Những chiếc iPhone 14 đầu tiên sản xuất tại Ấn Độ có thể sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, sau đợt sản xuất đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 9.

Hé lộ thời điểm Apple cho ra mắt iPhone 14 Hé lộ thời điểm Apple cho ra mắt iPhone 14
Lỗ hổng bảo mật khiến các thiết bị của Apple bị tin tặc kiểm soát Lỗ hổng bảo mật khiến các thiết bị của Apple bị tin tặc kiểm soát
Facebook nhận án phạt nặng tại Brazil Facebook nhận án phạt nặng tại Brazil
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động