Thứ bảy 04/05/2024 07:33

Mỹ tiếp tục thúc đẩy dự luật mới để cấm ứng dụng TikTok

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỹ tiếp tục đẩy mạnh cuộc tranh luận về việc cấm ứng dụng TikTok, khi Hạ viện mới đây đã đưa ra một dự luật mới có thể đẩy nhanh tiến độ quá trình này.
Mỹ tiếp tục thúc đẩy dự luật mới để cấm ứng dụng TikTok
Mỹ tiếp tục thúc đẩy dự luật cấm TikTok. (Ảnh: AP)

Theo đó, dự luật mới được đính kèm với gói viện trợ nước ngoài quan trọng và được ưu tiên cao hơn, đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Hạ viện Mỹ với số phiếu 360-58.

Trước đó, một dự luật tương tự đã được Hạ viện thông qua hồi tháng 3 nhưng đã bị đình trệ bởi Thượng viện. Phiên bản sửa đổi mới của dự luật này yêu cầu công ty mẹ của TikTok là ByteDance phải bán ứng dụng trong vòng một năm so với thời hạn sáu tháng ban đầu.

Dự luật hiện đang được chuyển tới Thượng viện, nơi một cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra sớm nhất là vào thứ Ba tới. Tổng thống Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ đối với dự luật nếu được Quốc hội Mỹ thông qua.

Dự luật coi TikTok là một mối đe dọa an ninh quốc gia do thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc. Tuy nhiên, lệnh cấm tiềm năng này đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ.

Với ước tính có khoảng 170 triệu người dùng ở Mỹ, ByteDance có thể sẽ phản đối bất kỳ động thái cấm nào mà Mỹ đưa ra. Công ty lập luận rằng lệnh cấm sẽ vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dùng, gây tổn hại cho hàng triệu doanh nghiệp và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ lên tới 24 tỷ USD hàng năm.

Các chỉ trích dự luật cũng lên án việc cấm TikTok vì không đảm bảo bảo vệ đủ cho dữ liệu người dùng Mỹ.

Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2 Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17.5 cho các nhà phát triển, mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn. ...

Google cho ra mắt phiên bản Chrome trả phí với tính năng bảo mật cao Google cho ra mắt phiên bản Chrome trả phí với tính năng bảo mật cao

Google vừa công bố ra mắt phiên bản trả phí của trình duyệt Chrome, với những tính năng bảo mật cao cấp hướng đến doanh ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động