Chủ nhật 28/04/2024 13:33

6 tháng tù giam cho người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15-12, Tòa án nhân dân quận 7, TP.HCM tuyên phạt ông Hồ Hữu Nhân ( Sinh năm 1980, quê Tiền Giang) 6 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.
Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại tòa
Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại tòa

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Nhân thừa nhận hành vi gây rối tại siêu thị là sai. Tuy nhiên, bị cáo không thừa nhận tội danh Chống người thi hành công vụ.

Phần luận tội, đại diện VKS đề nghị xử phạt 1 năm cải tạo không giam giữ về tội chống người thi hành công vụ.

Phần tuyên án, HĐXX nhận định, trong khi bảo vệ và các nhân viên siêu thị đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội Chống người thi hành công vụ.

HĐXX thấy rằng, trong lúc cơ quan chức năng đang gồng mình chống dịch, hành vi của bị cáo gây bức xúc trong dư luận.

HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án 6 tháng tù giam đối với bị cáo Hồ Hữu Nhân (41 tuổi) về tội Chống người thi hành công vụ.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Hữu Nhân (41 tuổi) 6 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Để đảm bảo xử lý nghiêm minh, HĐXX cho rằng cần cách ly bị cáo Nhân ra khỏi xã hội một thời gian.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án 6 tháng tù giam đối với bị cáo Hồ Hữu Nhân (41 tuổi) về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo nội dung vụ án ngày 29-8-2021, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung về một người đàn ông tự xưng là "Ban chỉ đạo Quận 7" liên tục có hành vi chửi bới, quát mắng, hăm dọa ,to tiếng với nhân viên bảo vệ an ninh của siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza trên đường Tôn Dật Tiên, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ông Hồ Hữu Nhân tự lái xe ôtô chở vợ đi từ chung cư nơi ông ở đến siêu thị Aeon Citimart để mua sữa cho con.

Khi đến siêu thị thì nhân viên không cho vào với lý do đang dịch bệnh trong video clip ghi lại ông Nhân liên tục quát: "Ông ở đâu, tôi cho công an xuống gặp ông đó". An ninh bảo vệ siêu thị tên là D đáp lại, tôi là người bảo vệ quản lý an ninh của siêu thị, có gì từ từ nói, không được lớn tiếng với nhau như vậy ông không có quyền kiểm tra tôi.

Sau đó ông Nhân đã rút thẻ tự xưng "Tui là ban chỉ đạo Quận 7..." rồi lớn tiếng gây chuyện. Khi bảo vệ giải thích và yêu cầu người này ra ngoài, người đàn ông tiếp tục quát tháo chửi bới rồi đưa ra chiếc thẻ, la lớn: "Tui là ban chỉ đạo. Giỡn mặt với tui hả. Tui cho công an xuống."

Ông D bảo vệ an ninh siêu thị thấy người đàn ông la lớn nên đến can ngăn cũng bị phản ứng dữ dội. Người đàn ông lớn tiếng nói: "Tui cho công an xuống gặp ông đó, tui gọi cho ban chỉ đạo quận 7 nha", "tôi bước vô nè, thằng nào làm gì tôi" sau đó tiếp tục thách thức.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Nhân lại tiếp tục kéo khẩu trang xuống nói chuyện "tay đôi" với bảo vệ an ninh siêu thị. Mặc dù ông Nhân đã được yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhưng ông Nhân vẫn không hợp tác và nói: Tôi là địa phương ở đây nè. Tôi quản lý địa bàn ở đây nè… sau đó xông vào trong siêu thị và chỉ tay quát mắng nhân viên bảo vệ an ninh.

Quá trình điều tra xác minh ông Nhân không phải là thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Quận 7, và cũng không phải thành viên ban chỉ đạo của bất cứ tổ chức nào về phòng chống dịch COVID-19. Về thẻ của ban chỉ đạo ông Nhân sử dụng, ông trình bày là của bạn cho để đi đường.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động