Chủ nhật 12/05/2024 04:16
Liên quan đến vụ án của ông Đinh La Thăng và đồng phạm

Bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN kháng cáo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau phán quyết sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, bị cáo Phùng Đình Thực đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án...

Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PV, bị TAND TP Hà Nội tuyên 9 năm tù tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”, đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Ông Thực nêu, không chỉ đạo PVPower và PVC ký Hợp đồng số 33 sai quy định và việc này chưa được HĐXX sơ thẩm đánh giá khách quan, toàn diện. Về 4 công văn (số 3492, 3564, 3769, 641) mà tòa cấp sơ thẩm dùng làm căn cứ để kết luận, bị cáo biết Hợp đồng EPC chưa hoàn thiện nhưng vẫn chỉ đạo thực hiện.

“Sự thực là tại CQĐT, do đã quá lâu (8 năm) và thời gian quá gấp, khi được điều tra viên cho xem các công văn này, tôi thấy đề gửi PVN và TGĐ nên tôi cho rằng đã nhận được. Nhưng sau đó khi kiểm tra kỹ lại hồ sơ lưu trữ trên hệ thống quản lý công văn đến của PVN, tôi khẳng định thực tế tôi không hề nhận được các công văn này” – ông Thực viết.

Bị cáo lý giải, không chỉ đạo phải ấn định thời gian khởi công vì thời gian khởi công đã được HĐTV xác định trước đó. Việc HĐXX sơ thẩm kết luận, trước ngày 16-6-2011, ông Thực có biết Hợp đồng số 33 không có căn cứ pháp lý, không có hiệu lực thi hành, là không đúng với thực tế và hàm oan cho ông.

Ngoài ra, bị cáo nêu, theo Điều lệ và quyết định phân công, phân quyền của PVN, các Phó TGĐ có trách nhiệm báo cáo TGĐ khi có khó khăn, vướng mắc. Trong các buổi giao ban tuần, tháng, dù bị cáo luôn yêu cầu các Phó TGĐ, các Trưởng Ban báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực phụ trách, nhưng hồ sơ vụ án cho thấy không có tài liệu nào thể hiện về việc Hợp đồng số 33 không có giá trị pháp lý, phải hủy bỏ.

“Với thực tế tại một Tập đoàn kinh tế lớn và đa ngành nghề như PVN, Tổng giám đốc không thể trực tiếp điều hành hết tất cả các lĩnh vực, nên tôi đã phân công, phân quyền (không phải là ủy quyền) cụ thể, rõ ràng cho 10 Phó tổng giám đốc để những người này cùng tôi giải quyết công việc của Ban Tổng giám đốc PVN” – đơn viết.

bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao
Bị cáo Phùng Đình Thực trả lời tại phiên tòa sơ thẩm

Do đó, bị cáo đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm kết luận mình không có hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng” và nhận sơ suất trong việc kiểm tra giám sát Dự án NMNĐ Thái Bình 2 chưa thật sát sao.

Bị cáo cũng trình bày tuổi cao, quá trình công tác tôi đã đạt được nhiều thành tích cống hiến, được Nhà nước đánh giá “đặc biệt xuất sắc” với 70 Công trình nghiên cứu khoa học được công bố trong và ngoài nước, đã được áp dụng hiệu quả vào thực tế Khai thác Dầu Khí Việt Nam…

bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Bị cáo trong vụ án của ông Đinh La Thăng kháng cáo xin giảm án
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Bất ngờ hoãn phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Đề nghị án chung thân với Trịnh Xuân Thanh, em trai ông Đinh La Thăng 11-12 năm tù
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Trịnh Xuân Thanh đã gọi để trả lại 5 tỷ đồng cho em trai ông Đinh La Thăng?
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Vắng một bị cáo, phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và em trai ông Đinh La Thăng vẫn tiếp tục
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Tòa kiến nghị CQĐT làm rõ việc sử dụng hơn 1.115 tỷ đồng tiền tạm ứng
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao 4 lý do để tòa tuyên bị cáo Đinh La Thăng án 13 năm tù
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Bị cáo Đinh La Thăng nhận mức án 13 năm tù
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Những tâm sự cuối của bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao “Giờ, ngay cả làm người nông dân cũng là giấc mơ xa vời…”
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Cựu Phó TGĐ PVN: Đã phụ lòng tin và rất xót xa...
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói, nhiều đêm mất ngủ vì... dằn vặt
bi cao phung dinh thuc nguyen tgd pvn khang cao Bị cáo Đinh La Thăng mong được ăn cái Tết cuối cùng với gia đình trước khi chấp hành án
Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động