Thứ sáu 19/04/2024 14:37

Xử lý nghiêm các trường hợp trích hút mật gấu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa ban hành Công văn số 553/SNN-KL về tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công văn số 1563/VP-KT ngày 26-2-2019 về việc phối hợp tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã có gấu nuôi nhốt trên địa bàn chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan trực thuộc và UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền vận động người dân không trích hút mật gấu và tự nguyện giao nộp gấu cho nhà nước để chuyển giao trung tâm cứu hộ gấu có điều kiện chăm sóc, nuôi tốt hơn kéo dài thời gian sống của chúng; Phối hợp với cơ quan Kiểm lâm của thành phố trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra xử lý các vụ vi phạm của các cơ sở nuôi nhốt gấu, đồng thời, tổ chức tiếp nhận gấu nuôi do các chủ cơ sở tự nguyện giao nộp.

xu ly nghiem cac truong hop trich hut mat gau
Ảnh minh hoạ

Chi cục Kiểm lâm Hà Nội chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nói chung và gấu nói riêng. Chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm quản lý địa bàn gặp gỡ, trao đổi để thuyết phục người dân tự nguyện giao nộp gấu cho nhà nước. Đồng thời, rà soát, kiểm tra toàn bộ mã số chíp đối với cá thể gấu nuôi nhốt.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi để phát hiện kịp thời các trường hợp trích hút mật gấu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; kiểm tra điều kiện nuôi nhốt gấu và vệ sinh chuồng trại; trong quá trình kiểm tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật xử lý nghiêm theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã trái phép.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động