Thứ hai 29/04/2024 04:33

Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm tưởng nhớ công ơn của các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, sáng ngày 7- 4, thầy và trò trường Tiểu học Hùng Vương long trọng tổ chức Chương trình chuyên đề hoạt động trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”.
Hoạt động trải nghiệm của trường Tiểu học Hùng Vương đax cuốn hút được nhiều học sinh hào hứng tham gia
Hoạt động trải nghiệm của trường Tiểu học Hùng Vương đã cuốn hút được nhiều học sinh hào hứng tham gia. (tiết mục văn nghệ do cô giáo của trường biểu diễn)

Đến dự chương trình có các đồng chí: Đinh Thị Kiều Nhung – Phó ban Dân vận quận ủy Hồng Bàng; Lưu Thanh Hương – Trưởng khoa hoạt động phương pháp Cung thiếu nhi; Bùi Trọng Hùng – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hùng Vương; đại diện các đơn vị, phòng ban có liên quan và đại diện Ban cha mẹ học sinh cùng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Phát biểu tại Chương trình chuyên đề, bà Vũ Thị Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các Vua Hùng. Hoạt động chuyên đề “Hướng về nguồn cội” của trường Tiểu học Hùng Vương – ngôi trường tự hào mang tên của các Vua Hùng được tổ chức với mục đích giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và để tỏ lòng ghi nhớ công ơn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân, những người anh hùng đã vì dân mà giữ nước”.

Thông qua các tiết mục văn nghệ, trả lời các câu hỏi, các em học sinh của trường Tiểu học Hùng Vương đã được tìm hiểu về truyền thống ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Em Phạm Quốc Hưng – học sinh lớp 5A3 chia sẻ “ Em rất hào hứng khi được tham gia vào các hoạt động sôi nổi trong chương trình và tự hào khi hiểu được ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành người có ích cho xã hội”.

Trong Chương trình chuyên đề, Nhà trường đã tổ chức lễ rước và dâng hương vái vọng về đất Tổ Vua Hùng tại nhà bia tưởng niệm phường Hùng Vương. Tập thể thầy và trò trường Tiểu học Hùng Vương cùng các đại biểu nguyện một lòng phấn đấu làm việc, học tập và rèn luyện để trở thành những người có ích, xứng đáng với công ơn to lớn của tổ tiên dân tộc.

Có thể thấy, Chương trình chuyên đề “Hướng về nguồn cội” là một hoạt động giáo dục truyền thống rất ý nghĩa, hướng về nguồn cội tổ tông để cùng nhau tri ân công đức của các Vua Hùng, góp phần khơi dậy thêm niềm tự hào dân tộc và vun đắp tinh thần đại đoàn kết.

Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”
Một số hình ảnh trong hoạt động trải nghiệm "hướng về cội nguồn" trường Tiểu học Hùng Vương
Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”
Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”
Trải nghiệm “Hướng về nguồn cội”
Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động