Thứ ba 30/04/2024 13:29
Hà Nội trong tôi:

Hà Nội hòa trong niềm vui lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày nghỉ lễ đang tới rất gần, dù đã quen thuộc nhưng tôi vẫn luôn háo hức, mong chờ được thấy Hà Nội khoác lên mình một màu áo mới, rực rỡ cờ hoa trong niềm vui, niềm phấn khởi, hân hoan khi mang trong mình nguyên vẹn thanh âm hào hùng của những ngày tháng năm ấy.
Hà Nội hòa trong niềm vui lớn
Hà Nội hòa trong niềm vui lớn

Từ ngày tôi còn là một cô bé sinh viên, chân ướt chân ráo lên Hà Nội, một trong những ấn tượng khó phai chính là được thấy Hà Nội thay áo mới, rực rỡ cờ hoa trước những dịp trọng đại của Đất nước. Từ những con hẻm, con ngõ chật hẹp cho tới những con đường trên các tuyến phố lớn tấp nập người xe, trên những đại lộ thênh thang đều hiện diện sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc, của rực rỡ các loài hoa, của pano, áp phích chào mừng làm sống lại những ngày tháng hào hùng của Đất nước anh hùng, của một Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Trải qua biết bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc bằng cách nào đó luôn sống mãi, cháy mãi trong lòng mỗi người con đất Việt nói chung và với những người Hà Nội nói riêng.

Tôi may mắn được nghe kể lại thời khắc cả Hà Nội khi ấy nghe tin miền Nam giải phóng trên đài phát thanh, phố phường ngập tràn trong sắc đỏ của cờ hoa, mọi người, già trẻ, lớn, bé đổ ra các ngả đường trong niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến, nhà nhà treo cờ, các công sở, nhà máy treo cờ, lá cờ hiện diện trên nóc xe ô tô bon bon trên đường Hà Nội, phấp phới trên chiếc ghi đông xe đạp cũ kỹ của người dân, trên tay của người lớn, trẻ em với nụ cười rạng rỡ… Lá cờ tung bay trong nắng sớm ngạo nghễ, đầy tự hào.

Gần 5 thập kỷ đã trôi qua. Nhưng ký ức về ngày Giải phóng miền Nam năm ấy vẫn là hoài niệm thiêng liêng nhất, không thể quên với những người chứng kiến. Không khí ngày lễ lớn của non sông đang đến rất gần, những ngày tháng Tư lịch sử này, một lần nữa lại làm sống lại những cảm xúc hùng tráng, tự hào trong mỗi người dân Việt Nam các thế hệ, mừng ngày non sông thu về một mối.

Một nơi mà chắc hẳn rằng ai cũng muốn tới đó chính là được tham gia vào buổi lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình vào đúng ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước luôn khiến những người chứng kiến cảm thấy xúc động và tự hào.

Tôi rất thích ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trên tháp cột cờ Hà Nội hay di tích lịch sử thành Thăng Long, chính là những xưa nơi lưu giữ khí phách hào hùng của dân tộc ta, trong những ngày này lại càng trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Giờ đây, những tòa nhà những ô ban công, trước cổng tổ dân phố đều có lá cờ Tổ quốc như những giai điệu tổ quốc trên những công trình mới của đất nước. Lịch sử đầy tự hào đó vẫn luôn hiện diện và đi cùng năm tháng trong từng hơi thở, từng nhịp sống của người Hà Nội nói riêng và cả nước Việt Nam nói chúng. Nơi nơi đều thấy sắc cờ rực đỏ, lòng người hân hoan trong niềm vui lớn chính là minh chứng hùng hồn nhất cho tình yêu đất nước, sự biết ơn, là lời nhắc nhở cho con cháu với những hy sinh lớn lao, cao cả của thế hệ cha ông cho hòa bình ngày hôm nay.

Mùa nhót chín về trên phố
Nét dịu dàng tháng Tư
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá
Linh Mai
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Giữ lửa” hương vị cháo se Hạ Mỗ

“Giữ lửa” hương vị cháo se Hạ Mỗ

Nhắc đến ẩm thực Đan Phượng sẽ khó bỏ qua món cháo se truyền thống. Món ăn dân dã đồng quê nay đã trở thành thức quà trên phố, níu chân du khách xa, gần.
Vợ NSƯT Phạm Cường xuất hiện trong "Trạm cứu hộ trái tim" nhưng có nhiều ân oán với "chồng"

Vợ NSƯT Phạm Cường xuất hiện trong "Trạm cứu hộ trái tim" nhưng có nhiều ân oán với "chồng"

NSND Thu Quế - bà xã của NSƯT Phạm Cường (vai bố Ngân Hà) sẽ xuất hiện trong phim "Trạm cứu hộ trái tim". Tuy nhiên, chị không đóng cặp với chồng mà đóng vai mẹ của Vũ (Trương Thanh Long).
"Nữ hoàng nước mắt" soán ngôi "Hạ cánh nơi anh" nhưng tập cuối vẫn bị chê

"Nữ hoàng nước mắt" soán ngôi "Hạ cánh nơi anh" nhưng tập cuối vẫn bị chê

Dù tập cuối "Nữ hoàng nước mắt" có rating (tỷ suất người xem) khủng, vượt mặt "Hạ cánh nơi anh" nhưng vẫn bị chê có nhiều tình tiết vô lý.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động