Thứ hai 06/05/2024 15:16

Quốc gia đầu tiên phê duyệt vaccine Covid-19 của Novavax

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vaccine ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm Novavax - Mỹ phát triển đã được phê duyệt sử dụng tại quốc gia đầu tiên.
Quốc gia đầu tiên phê duyệt vaccine Covid-19 của Novavax
Indonesia đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Novavax.

Theo đó, ngày 1-11 (giờ địa phương), hãng dược phẩm Novavax (Mỹ) thông báo Indonesia đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa Covid-19 do hãng này phát triển.

Như vậy, Indonesia là quốc gia đầu tiên trên thế giới phê sử dụng vaccine ngừa Covid-19 này, loại vaccine được sản xuất tại Ấn Độ với tên gọi là Covovax

Cụ thể, vaccine Covovax được sản xuất tại Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) và sẽ sớm được bàn giao cho Indonesia trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của Novavax - Stanley Erck cũng khảng định cam kết của hãng về việc đảm bảo tiếp cận vaccine ngừa Covid-19 công bằng trên toàn cầu.

Hãng dược phẩm của Mỹ cũng cam kết sẽ cung cấp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho COVAX nhằm tạo điều kiện cho các nước có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận công bằng với vaccine.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, Novavax đã nộp hồ sơ đề nghị Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covovax.

Vaccine của Novavax được sản xuất dựa trên protein, có hiệu quả tới 90,4% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ và Mexico.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động