Thứ bảy 18/05/2024 23:48

Anh tiếp tục cam kết hỗ trợ tài chính dài hạn cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Anh tiếp tục có những động thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho Ukraine về mặt quân sự trong cuộc xung đột kéo dài với Nga.
Anh tiếp tục cam kết hỗ trợ tài chính dài hạn cho Ukraine
Ngoại trưởng David Cameron khẳng định cam kết của Anh trong việc hỗ trợ cho Ukraine. (Ảnh: Getty)

Ngoại trưởng Anh - David Cameron trong chuyến thăm Kiev ngày 2/5 đã cam kết hỗ trợ Ukraine gói quân sự hàng năm lên đến 3 tỷ bảng Anh (khoảng 3,7 tỷ USD).

Đây là động thái nhằm củng cố cam kết của Anh với Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn biến phức tạp.

Cam kết của Anh được đánh giá là gói hỗ trợ quân sự hàng năm lớn nhất dành cho Ukraine từ trước đến nay. Ngoại trưởng Cameron khẳng định Anh sẽ tiếp tục tiên phong trong việc hỗ trợ Ukraine về mọi mặt, bao gồm tinh thần, ngoại giao và đặc biệt là quân sự.

Theo ông Cameron, Anh sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine các trang thiết bị quân sự hiện đại, hỗ trợ huấn luyện binh sĩ và phối hợp chặt chẽ với các đồng minh để đảm bảo an ninh cho Ukraine.

Cam kết của Anh được đưa ra trong bối cảnh sự hỗ trợ tài chính và quân sự của phương Tây đối với Ukraine đang có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên, nhiều quốc gia vẫn khẳng định cam kết sát cánh cùng Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Ngay sau tuyên bố của Ngoại trưởng Cameron, Điện Kremlin đã lên tiếng phản đối, cho rằng đây là "sự leo thang căng thẳng trực tiếp". Trong khi đó, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky hoan nghênh cam kết của Anh và kêu gọi các đồng minh khác tiếp tục hỗ trợ Ukraine về mọi mặt.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Vilnius (Litva) vào mùa Hè năm 2023, nhóm G7 đã công bố kế hoạch ký kết các thỏa thuận đảm bảo an ninh với Ukraine. Theo đó, Ukraine đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ kéo dài 10 năm với Anh, Đức, Đan Mạch, Italia, Canada, Latvia, Hà Lan, Phần Lan và Pháp.

Tổng thư ký Jens Stoltenberg có mặt tại Ukraine, thừa nhận sai lầm của NATO Tổng thư ký Jens Stoltenberg có mặt tại Ukraine, thừa nhận sai lầm của NATO

Trong chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine, Tổng thư ký Jens Stoltenberg đã thừa nhận NATO đã không thực hiện đầy đủ lời hứa về ...

Ukraine ra mắt người phát ngôn ảo đầu tiên trên thế giới Ukraine ra mắt người phát ngôn ảo đầu tiên trên thế giới

Trong một động thái mới nhất, Bộ Ngoại giao Ukraine đã giới thiệu một người phát ngôn ảo được tạo ra bằng trí tuệ nhân ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động