Thứ bảy 27/04/2024 14:21

Người phụ nữ không tham chiếc ví bên trong có số tiền lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhặt được chiếc túi xách bên trong có số tiền lớn cùng giấy tờ tùy thân quan trọng, một người dân ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đã mang đến CQCA giao nộp để người mất sớm nhận lại được tài sản.
Người phụ nữ không tham chiếc ví bên trong có số tiền lớn
Công an phường Phú Thượng trao trả tài sản cho chị Thắm. Ảnh: CQCA

Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, vào khoảng 20h40 ngày 5/3/2024, chị Nguyễn Thị Thúy Vân, trú tại phường Phú Thượng nhặt được chiếc túi xách, qua kiểm tra phát hiện bên trong có 5,2 triệu đồng, 5 chiếc thẻ ngân hàng, 1 căn cước công dân, 1 chứng minh thư Nhân dân.

Không suy nghĩ nhiều, chị Thúy Vân đã đưa toàn bộ số tài sản trên đến trụ sở Công an phường Phú Thượng giao nộp, nhờ lực lượng Công an liên hệ trao trả cho người đánh rơi. Từ thông tin trên các giấy tờ tùy thân, Công an phường Phú Thượng đã tiến hành xác minh, xác định chủ nhân chiếc túi là chị Nguyễn Hồng Thắm, SN 1993, quê xã Tứ Hiệp, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Tuy nhiên, dù đã nhiều lần liên hệ theo thông tin cá nhân cũng như liên hệ về địa phương nơi chị Thắm đăng ký hộ khẩu Công an phường Phú Thượng vẫn không liên lạc được với chị Thắm. Đến 21h40 ngày 12/3/2024, Công an phường Phú Thượng mới liên hệ được với Nguyễn Hồng Thắm và trao trả toàn bộ tài sản cho chị Thắm.

Tại CQCA, chị Thắm vô cùng vui mừng và xúc động cho biết, do sơ ý đánh tơi chiếc túi trên và bản thân chị xác định là mất chiếc túi, không thể tìm lại được nữa. Cho đến khi nhận được cuộc gọi của đồng chí Tú, cán bộ Công an phường Phú Thượng thông báo đến ngay Công an phường Phú Thượng để nhận lại tài sản.

“Khi nhận được cuộc gọi từ đồng chí Tú, tôi mừng lắm, vì mất chiếc túi, mất cả sim điện thoại, không ai liên hệ được cho tôi mà Tết năm 2024 tôi đã không về quê. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chị Vân, đồng chí Tú và Công an phường Phú Thượng đã giúp đỡ để tôi nhận lại được tài sản của mình”, chị Thắm chia sẻ.

Hành động của chị Nguyễn Thị Thúy Vân là một việc làm ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc cần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình, tận tụy và đầy trách nhiệm của lực lượng Công an phường Phú Thượng đã nhận được nhiều sự tin tưởng, yêu mến của Nhân dân, luôn làm việc với tinh thần vì Nhân dân phục vụ.

Nhiều chiếc điện thoại đắt tiền bị thất lạc đã về với chủ nhân nhờ sự vào cuộc kịp thời của Công an Nhiều chiếc điện thoại đắt tiền bị thất lạc đã về với chủ nhân nhờ sự vào cuộc kịp thời của Công an
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động