Thứ tư 17/07/2024 19:23

Lý do khiến người phụ nữ ở Hà Nội bỗng nhiên mất 500 triệu trong tài khoản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, Công an TP Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh cán bộ Công an gọi điện cho người dân thông báo căn cước công dân của họ bị lỗi trên hệ thống hoặc cần phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan Công an để làm việc. Với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ, đối tượng sẽ thúc ép để người dân phải khẩn trương tải phần mềm Dịch vụ công “giả mạo”, do đối tượng cung cấp.

Ngay sau khi cài đặt phần mềm giả mạo này, người dân sẽ bị đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.

Mới đây, thêm một trường hợp ở quận Đống Đa, TP Hà Nội bị chiếm đoạt 500 triệu đồng khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Theo đó, vào ngày 13/6/2024, Công an quận Đống Đa tiếp nhận đơn trình báo của chị N (SN 1976; trú tại: Đống Đa, Hà Nội) về việc có nhận được điện thoại của một đối tượng, tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội, yêu cầu chị cài đặt phần mềm Dịch vụ công. Sau khi cài đặt xong, chị N phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 500 triệu đồng nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại. Các tin nhắn, cuộc gọi đến máy điện thoại của nạn nhân sẽ được ứng dụng kiểm soát, ngầm chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý, không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân. Nguy hiểm hơn, các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển hết tiền của bị hại.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Gã thanh niên có hành vi bất lương
Đưa người sang Hàn Quốc bằng đường du lịch với ý định ở lại tìm việc làm
Truy tìm Phạm Thanh Hà - kẻ lừa đảo qua việc thuê các căn hộ cao cấp
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khởi tố tài xế gây tai nạn làm 4 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Khởi tố tài xế gây tai nạn làm 4 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Ngày 17/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam lái xe Đàm Văn Lương (SN 1986, HKTT: Cách Linh, Quảng Hoà, Cao Bằng) để điều tra, xử lý về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Cụ bà ở Phú Xuyên mất 500 triệu đồng sau cuộc gọi của người lạ

Cụ bà ở Phú Xuyên mất 500 triệu đồng sau cuộc gọi của người lạ

Mặc dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.
Bí mật của đôi nam nữ trong khu công nghiệp ở Hải Phòng

Bí mật của đôi nam nữ trong khu công nghiệp ở Hải Phòng

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về từng bước xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không ma túy, ngày 16/7/2024, Công an quận Lê Chân và Công an huyện An Dương phá 1 chuyên án, 2 vụ và bắt 4 đối tượng liên quan tội phạm ma túy.
Mắt xích cuối của đường dây đánh bạc hầu tòa

Mắt xích cuối của đường dây đánh bạc hầu tòa

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Trọng Nghĩa, SN 1981, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, về tội “Tổ chức đánh bạc”.
Tử hình gã cháu trai "ngáo đá" sát hại bà nội hơn 100 tuổi

Tử hình gã cháu trai "ngáo đá" sát hại bà nội hơn 100 tuổi

Sau nhiều giờ xét xử, toà sơ thẩm đã tuyên mức án tử hình đối với gã cháu trai "ngáo đá" sát hại bà nội hơn 100 tuổi ở Hà Nội.
Chiêu lừa ngoạn mục của “nữ quái” thất nghiệp

Chiêu lừa ngoạn mục của “nữ quái” thất nghiệp

“Vô công rồi nghề” nhưng Nguyễn Thị Thùy Hương “nổ” có nhiều mối quan hệ, tự nhận là CA nên có thể “chạy” sổ đỏ và cung cấp thực phẩm cho bếp ăn của Bộ Công an…
Đồng Nai: triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Đồng Nai: triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Công an tỉnh Đồng Nai trong chiến dịch thực hiện kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm đánh bạc liên quan các giải bóng đá châu âu (Euro 2024) và giải bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2024), mới đây đã triệt phá thành công đường dây có quy mô lên đến hàng chục tỷ đồng.
Hai đối tượng tàng trữ ma túy, chống trả lực lượng công an để phi tang

Hai đối tượng tàng trữ ma túy, chống trả lực lượng công an để phi tang

Khi Công an tiến hành kiểm tra khu trọ, 2 đối tượng không hợp tác mà còn chống trả nhằm phi tang số ma túy đang tàng trữ.
Triệu tập tài xế xe ôtô vô cớ đánh người trên đường phố

Triệu tập tài xế xe ôtô vô cớ đánh người trên đường phố

Ngày 12/7, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đã mời nam tài xế ôtô vô cớ đánh người gây phẫn nộ trong dư luận lên làm việc và xử lý.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động