Thứ tư 17/07/2024 19:10

Vụ án người Việt tại Bangkok: mâu thuẫn tiền nong trong dự án bệnh viện?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
6 người Việt được xác định đã thiệt mạng trong một vụ án mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan. Nghi phạm đầu độc được cho là một trong số các nạn nhân.
Vụ án người Việt tại Bangkok: mâu thuẫn tiền nong trong dự án bệnh viện?
Nghi phạm Sherine Chong. (Ảnh: cảnh sát Thái Lan)

Nghi phạm được xác định

Theo kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát Thái Lan, 6 người thiệt mạng do bị đầu độc bằng chất độc xyanua. Cảnh sát tìm thấy chất độc này trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng 502 của khách sạn. Xyanua là chất độc cực mạnh có thể gây tử vong ngay lập tức.

Nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong là một trong 6 người thiệt mạng trong phòng khách sạn. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Dữ liệu camera giám sát cho thấy nhân viên phục vụ bắt đầu dọn phòng 502 lúc 13h01 ngày 15/7, sau đó mang đồ ăn vào phòng theo yêu cầu. Lúc phục vụ phòng rời đi lúc 13h57, trong phòng khi đó chỉ có bà Chong. Nhân viên phục vụ đề nghị vào pha trà, nhưng bà Chong từ chối.

Đến 14h04, những người khác lần lượt kéo valy vào phòng này. Từ thời điểm 14h17, toàn bộ 6 người đều ở trong phòng và không bao giờ rời đi nữa.

Cảnh sát đang lấy lời khai của nhân viên khách sạn
Cảnh sát đang lấy lời khai của nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan. (Ảnh: AP)

Mâu thuẫn tiền nong

Cảnh sát Thái Lan cho biết, hai trong số 6 người thiệt mạng là vợ chồng người Việt, có dự án xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản. Bà Chong được cho là đã vay 10 triệu baht (khoảng 280.000 USD) từ vợ chồng này để đầu tư vào dự án. Tuy nhiên, dự án gặp trục trặc và vợ chồng người Việt nghi ngờ bà Chong lừa đảo.

"Đây là vụ án do mâu thuẫn cá nhân, không phải tội phạm xuyên biên giới", Trung tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok khẳng định.

Việc cả nhóm cùng tập trung tại phòng 502 vào chiều 15/7 có thể là nhằm giải quyết vấn đề tiền nong, vay mượn trong kinh doanh.

Vụ án người Việt tại Bangkok: mâu thuẫn tiền nong trong dự án bệnh viện?
Số cốc trà và cà phê mà hung thủ đã dùng chất độc xyanua để sát hại các nạn nhân. (Ảnh: Khaosod)

Giới chức Thái Lan trước đó cho hay họ đang tìm kiếm tung tích người thứ 7 trong nhóm. Tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cập nhật thông tin cho biết, cảnh sát đã xác định được người thứ 7 này là em gái của một trong 6 nạn nhân, đã về nước từ ngày 10/7 và được xác định không liên quan đến vụ án.

Danh tính 6 nạn nhân được xác định là:

- Trần Đình Phú (Phú Gia Gia), 37 tuổi, đến từ Đà Nẵng, Việt Nam.

- Vợ chồng người Việt (chưa rõ danh tính), đang sinh sống tại Thái Lan.

- Sherine Chong (Nguyễn Thị Thu Hương), 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ.

- Một người phụ nữ Việt Nam (chưa rõ danh tính).

- Một người đàn ông Mỹ gốc Việt (chưa rõ danh tính).

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để điều tra vụ việc và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vụ việc 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan đang thu hút sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế. Nhiều người bày tỏ sự xót thương cho các nạn nhân và mong muốn vụ việc được điều tra làm sáng tỏ.

Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại

Tối ngày 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, đã công bố thông tin bước đầu về vụ án mạng ...

Phát hiện 6 người tử vong trong khách sạn, nghi do chất độc Phát hiện 6 người tử vong trong khách sạn, nghi do chất độc

Reuters và truyền thông sở tại dẫn nguồn tin từ giới chức cảnh sát Thái Lan xác nhận ít nhất 6 người được tìm thấy ...

C.K (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động