Thứ tư 17/07/2024 19:17

Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối ngày 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, đã công bố thông tin bước đầu về vụ án mạng liên quan đến 6 người Việt bị thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, quận Pathum Wan, Bangkok.
Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại
Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok thông tin ban đầu về vụ án. (Ảnh: Reuters)

Qua điều tra sơ bộ, các nạn nhân không tự sát mà bị sát hại.
Theo thông tin từ phóng viên TTXVN tại Bangkok, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Tuy nhiên, chỉ có 5 khách đến nhận phòng vào ngày 13 và 14/7, chia ra 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5. Ngày 15/7, các nạn nhân trả phòng ở tầng 7 và tập trung hành lý tại phòng tầng 5 – nơi sau này phát hiện thi thể.

Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại
Bàn đồ ăn vẫn còn nguyên vẹn tại hiện trường
Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại
Lực lượng cảnh sát đang khám xét hiện trường vụ án

Vào khoảng 13h00 cùng ngày, nhóm người này đã đặt 6 suất ăn nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy họ đã chạm đến đồ ăn. Cảnh sát phát hiện có đồ uống trong 5 cốc trà và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng. Các vật dụng như hộp đựng, thìa, nĩa, và thức ăn đã được thu thập để xét nghiệm.

Trung tướng Thiti cho biết, tại hiện trường không có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài và các đồ vật trong phòng vẫn nguyên vẹn. Chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt, có thể do ngã và va phải vật cứng.

Cơ quan điều tra hiện đang tập trung khám nghiệm thi thể để làm rõ nguyên nhân cái chết và điều tra về người thứ 7 đã đăng ký phòng cùng các nạn nhân. Đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay và tại khu vực gần khách sạn cũng đang được thu thập để làm rõ vụ việc.

Cảnh sát đang lấy lời khai của nhân viên khách sạn
Cảnh sát đang lấy lời khai của nhân viên khách sạn

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan công bố hình ảnh hiện trường, cho thấy đồ ăn còn nguyên và hành lý đã được đóng gói.

Cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 thi thể, gồm 3 nam và 3 nữ tuổi từ 37 đến 56, tại phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan. Nhóm người này bao gồm hai người Mỹ gốc Việt và 4 người Việt Nam. Các thi thể được phát hiện trong tình trạng đã chết khoảng 24 giờ trước khi được tìm thấy, không có dấu hiệu ẩu đả hay trộm cướp.

Cảnh sát nghi ngờ các nạn nhân có thể đã bị đầu độc, khi phát hiện "chất đáng ngờ" dạng bột trắng dưới đáy cốc. Các nạn nhân có biểu hiện bị sùi bọt mép.

Một nguồn tin từ AP cho biết cảnh sát Thái Lan đang nghi ngờ chất độc có thể là xyanua.

Hiện, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cử Đại sứ Phạm Việt Hùng đến hiện trường, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan để theo dõi sự việc, làm rõ thông tin và xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên tiếng chia buồn và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của hai công dân Mỹ thiệt mạng.

Thủ tướng Thái Lan có mặt trực tiếp để chỉ đạo công tác điều tra
Thủ tướng Thái Lan có mặt trực tiếp để chỉ đạo công tác điều tra

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan khẩn trương hành động để tránh ảnh hưởng đến ngành du lịch.

Về phía cảnh sát, họ đang truy lùng người Việt thứ 7 đã check in khách sạn và nghi ngờ đang đổ dồn về người này. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục để làm rõ vụ việc và tìm ra động cơ cùng đối tượng gây án.

Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt

Cựu tổng thống Donald Trump đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau vụ ám sát hụt, khi tham dự Đại hội toàn ...

CK (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động