Thứ tư 17/07/2024 19:10

Giếng khoan ngầm hơn 50 năm sụt lún gây nứt tường, người dân di chuyển ra khỏi nhà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người dân sống ở xung quanh giếng khoan đã phải di chuyển ra khỏi nhà khi xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt tường. Chính quyền địa phương đã phong tỏa, vận động người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Giếng khoan ngầm hơn 50 năm sụt lún gây nứt tường, người dân di chuyển ra khỏi nhà
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực sụt lún. Ảnh: Đình Hiếu.

Chiều 17/7, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Văn Chương, quận Đống Đa xác nhận xảy ra hiện tượng sụt lún ở khu vực căn nhà số 193 ngõ Văn Chương.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã đến vận động người dân di chuyển ra khỏi khu vực sụt lún. Đồng thời, dựng barie quanh khu vực, cử lực lượng trực chốt ở bên ngoài bảo đảm tài sản khi người dân đã di chuyển ra ngoài.

Một số người dân ở khu vực cho biết, cách đây vài ngày đã xuất hiện tình trạng sụt lún và người dân cũng đã cảnh giác với hiện tượng trên.

Giếng khoan ngầm hơn 50 năm sụt lún gây nứt tường, người dân di chuyển ra khỏi nhà
Khu vực xảy ra sụt lún. Ảnh: GGM.

Vị trí sụt lún bắt nguồn từ một giếng nước ngầm thuộc quản lý của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên (Công ty nước sạch Hà Nội). Giếng đã tồn tại hơn 50 năm, sâu 75-80m.

Vụ việc sụt lún khiến nhiều người dân phải di chuyển đi nơi khác. Người dân cũng mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ để sớm đưa tài sản ra khỏi khu vực cũng như giải quyết sự việc.

Vĩnh Phúc: “Tái diễn” tình trạng sạt lở công trình kè sông Phó Đáy Vĩnh Phúc: “Tái diễn” tình trạng sạt lở công trình kè sông Phó Đáy

Sáng 1/7, trao đổi với PV PL&XH, lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch cho biết, sự cố sạt lở kè sông Phó Đáy tại khu ...

Công Phương - Đào Trang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động