Thứ tư 17/07/2024 21:15

"Phó tướng" của ông Donald Trump là ai?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Donald Trump đã chọn Thượng nghị sĩ bang Ohio - J.D. Vance, 39 tuổi, làm ứng viên phó tổng thống cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.
Ứng viên Phó tổng thống - J.D. Vance được ông Trump đề xuất ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới. (Ảnh: RT)

"Qua thời gian dài cân nhắc và suy nghĩ, xem xét tài năng của nhiều cá nhân, tôi quyết định người phù hợp nhất để đảm nhiệm vị trí ứng viên Phó tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ J.D. Vance của bang Ohio", ông Donald Trump thông báo trên mạng xã hội Truth Social hôm 15/7 vừa qua.

Ông Trump mô tả Vance, 39 tuổi, là một cựu sinh viên tốt nghiệp trường Luật Yale và từng kinh doanh thành công trong lĩnh vực công nghệ và tài chính. Theo ông Trump, Vance "sẽ tập trung mạnh mẽ vào những người ông ấy đã cống hiến hết mình vì họ, những người lao động, nông dân ở Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Ohio, Minnesota và hơn thế nữa".

"J.D. Vance sẽ tiếp tục đấu tranh vì hiến pháp, sát cánh với các binh sĩ và làm mọi việc có thể để giúp tôi đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA)", ông Trump viết.

Tổng thống Joe Biden đã mô tả Vance là "bản sao" của ông Trump. "Một bản sao của Trump trong mọi vấn đề. Tôi không thấy họ có điểm khác biệt", ông Biden nói với báo giới khi được hỏi về Thượng nghị sĩ J.D. Vance.

Nhóm chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden chỉ trích Vance là "một người MAGA cực hữu, cực đoan. J.D.Vance phủ nhận kết quả bầu cử năm 2020, ủng hộ lệnh cấm phá thai toàn quốc và phản đối để người dân tiếp cận thụ tinh trong ống nghiệm".

J.D.Vance là một nhà đầu tư mạo hiểm ở San Francisco, bang California và là tác giả của cuốn hồi ký bán chạy "Hillbilly Elegy", viết về tuổi thơ khó khăn và các vấn đề kinh tế xã hội mà quê nhà ông phải đối mặt. Vance nhận được sự ủng hộ từ ông Trump và đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Tim Ryan trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, giành ghế Thượng nghị sĩ bang Ohio.

Trước đây, J.D.Vance từng giữ vai trò then chốt trong phong trào "Never Trump", nhằm ngăn ông Trump nhận đề cử của đảng Cộng hòa trong bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, ông đã dần thay đổi quan điểm trong quá trình nhắm đến ghế Thượng nghị sĩ Ohio và trở thành một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của ông Trump. Ông Vance ủng hộ bảo vệ biên giới miền nam của Mỹ, thay đổi chính sách nhập cư và phản đối tiếp tục viện trợ cho Ukraine - lập trường trái ngược với nhiều nghị sĩ Cộng hòa.

Ông Vance sẽ đại diện cho thế hệ trẻ tuổi trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, cùng với ông Trump, 78 tuổi, cạnh tranh với Tổng thống Biden, 81 tuổi và Phó tổng thống Kamala Harris, 59 tuổi.

Ông Trump và ông Biden là hai ứng viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử của cả hai đảng. Ông Trump đã được đảng Cộng hòa trao đề cử tại Đại hội Toàn quốc diễn ra ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin từ ngày 15-18/7.

FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump

Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo rằng vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đang được điều tra ...

Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt

Cựu tổng thống Donald Trump đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau vụ ám sát hụt, khi tham dự Đại hội toàn ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động