Thứ tư 17/07/2024 19:28

Phú Thọ: bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thắng, sinh năm 1984, trú tại thôn Hoài Thị, xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại khoản 2, Điều 170 Bộ luật hình sự.
Phú Thọ: bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp
Đối tượng Lê Văn Thắng bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ bắt giữ điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh CQCA.

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện 01 đối tượng có biểu hiện lợi dụng quyền tố giác hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật để gửi đơn tố giác đến các cơ quan bảo vệ pháp luật nhằm gây sức ép, buộc doanh nghiệp phải chi tiền.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Sau một thời gian, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã đủ căn cứ xác định: Lê Văn Thắng là đối tượng đã từng có 02 tiền án, liên quan đến sự việc.

Công an tỉnh Phú Thọ xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2024, Thắng thường xuyên xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện hành vi quay phim, chụp ảnh hoạt động của các doanh nghiệp. Sau đó, đối tượng làm đơn tố cáo doanh nghiệp có hoạt động trái phép để cơ quan Công an tiến hành kiểm tra.

Đồng thời, Thắng cũng nhiều lần gọi điện gây sức ép để các doanh nghiệp phải gặp gỡ và đưa tiền thì Thắng mới dừng việc tố giác. Bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng Lê Văn Thắng tại địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Phú Thọ nhận định thủ đoạn trên có thể còn xảy ra ở một số tỉnh thành lân cận, Cơ quan công an thông báo đến các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân nếu có tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc này hoặc những vụ việc tương tự cần cung cấp cho cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra mở rộng.

Vụ án người Việt tại Bangkok: điều tra ban đầu xác định là một vụ sát hại
Truy tìm Nguyễn Đăng Cường - đối tượng liên quan vụ đánh bạc ở Thường Tín
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động