Thứ bảy 22/06/2024 03:42
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô:

Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô sở hữu chuỗi thành tích “khủng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chuỗi thành tích “khủng” trong học tập, em Lê Khánh Hải - học sinh lớp 7A, Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn vừa trở thành học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô được Sở GD&ĐT Hà Nội vinh danh.
Em Lê Khánh Hải là học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Ảnh: NVCC
Em Lê Khánh Hải là học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Ảnh: NVCC

Vượt gian khó để thành công

Em Lê Khánh Hải là một trong những học sinh tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024. Em đạt giải Bạc vòng quốc gia, giải Đồng vòng quốc tế kỳ thi Olympic tin học HKICO 2023; giải Bạc vòng quốc gia kỳ thi Olympic toán học FMO 2023; giải Bạc vòng quốc gia và giải Đồng vòng quốc tế kỳ thi Olympic toán học TIMO 2024. Hải cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc với điểm trung bình môn cả năm trên 9,0. Trong đó, môn tin học đạt 9,4.

Thế nhưng, để gặt hái được thành công ấy, Khánh Hải đã phải vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn kể từ ngày đầu tiên cắp sách đến trường. Vì căn bệnh giảm trương lực cơ bẩm sinh nên Hải gặp khó khăn trong việc vận động, cầm nắm, khó phát âm, khó nuốt,… 13 năm qua, em trải qua nhiều đợt chữa trị với những phương pháp khác nhau, trong đó có trị liệu bằng kim châm. Vượt qua những đau đớn, Hải kiên trì chữa bệnh với mong muốn có thể phát triển bình thường như bạn bè cùng trang lứa.

6 tuổi, Hải đi học lớp 1 tại Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn. Tuy trường gần nhà nhưng với Hải, con đường đến trường rất dài và gian nan. Không biết rằng Hải đã từng ngã bao nhiêu lần trên con đường ấy nhưng chưa khi nào em từ bỏ ước mơ đến trường. Trên hành trình học tập của mình, ngoài gia đình, Hải luôn được thầy cô, bạn bè bên cạnh, giúp đỡ nhiệt tình. Em chia sẻ, cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp thường giúp em mang cặp đến lớp cũng như hỗ trợ em các hoạt động tại trường.

Với ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện, 5 năm học tiểu học, Hải đều đạt danh hiệu học sinh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Em gặt hái nhiều giải thưởng tại các cuộc thi toán, tin học,…và tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Trong mắt thầy cô và bạn bè, Hải là học sinh có thành tích học tập ấn tượng. Tuy gặp nhiều khó khăn về vận động nhưng Hải luôn thân thiện và hoạt bát. Hải còn có giọng đọc tốt nên thường được thầy cô giao nhiệm vụ làm công tác truyền thông trong các tiết chào cờ.

Ngôi trường chắp cánh cho học sinh khuyết tật

Đa phần học sinh Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn là học sinh khuyết tật. Chất lượng dạy và học của nhà trường luôn được các thầy cô đặt lên hàng đầu. Với mong muốn giúp học sinh mỗi ngày đến trường đều cảm thấy hạnh phúc, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối học sinh với bạn bè, thầy cô, giúp các em vui tươi, tự tin thể hiện khả năng của mình. Tại ngôi trường đặc biệt này, mọi học sinh đều có thể giúp đỡ bạn bè. Điều đó mang niềm vui, đồng thời trở thành động lực phấn đấu cho các em học sinh.

Khánh Hải chia sẻ Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Học tập tại đây, chưa khi nào em cảm thấy thiệt thòi vì là người khuyết tật. Sự cổ vũ, hỗ trợ của thầy cô, bạn bè đã giúp em có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trong hành trình chinh phục kiến thức.

Hải chia sẻ mục tiêu thời gian tới của em là thi đỗ vào lớp 10 công lập, sau đó cố gắng học tập để đỗ vào trường ĐH Sư phạm. Ước mơ của em là trở thành thầy giáo mang đến những bài giảng lý thú cho học trò. Chúc cho ước mơ của Hải sẽ sớm trở thành hiện thực. Tấm gương sáng ngời về tinh thần vượt khó vươn lên của em đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa đến nhiều người, giúp chúng ta có thêm sự lạc quan và động lực vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội đã vinh danh 820 học sinh tiêu biểu, gồm 431 học sinh tiểu học, THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 389 học sinh các trường THPT, trường liên cấp. Đây đều là những tấm gương sáng, nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, trong đó có nhiều học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế. Trong các đơn vị giáo dục, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là trường có nhiều học sinh được khen thưởng nhất với 118 em. Tiếp đến là Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ và Trường THPT Chu Văn An.

Năm học 2023-2024 tiếp tục là năm học thành công của học sinh Thủ đô khi Hà Nội tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Hà Nội đã giành 187 giải (16 giải nhất, 61 giải nhì, 55 giải ba và 55 giải khuyến khích), tăng 46 giải so với năm học trước. Ở các kỳ thi quốc tế, học sinh Hà Nội giành được 10 huy chương gồm 3 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng. Hà Nội có 3 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, gồm các em: Nguyễn Đức Anh (12 Tin, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) Trần Đăng Khôi (Lớp 12 Hóa 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đặng Tuấn Anh 12 Sinh, Trường THPT Chu Văn An).

Nam sinh Hà Nội 2 lần liên tiếp giành giải học sinh giỏi quốc gia
“Tân binh” đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố
Học sinh duy nhất giành cú đúp giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Sôi nổi hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 10

Sôi nổi hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 10

Ngày 20/6, tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) lần thứ 10, khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.
Người làm báo trong thời đại 4.0: thỏa sức sáng tạo, vững vàng bản lĩnh

Người làm báo trong thời đại 4.0: thỏa sức sáng tạo, vững vàng bản lĩnh

Sự “bùng nổ” của công nghệ trong lĩnh vực báo chí giúp cho những người làm báo sáng tạo ra những sản phẩm báo chí đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung… nhưng cũng đòi hỏi người làm báo luôn phải nâng cao bản lĩnh chính trị trong thời đại mới.
Đong đầy tình yêu nghề báo

Đong đầy tình yêu nghề báo

Tròn 10 năm theo nghề báo, đôi lúc có thời điểm chông chênh trong cuộc sống nhưng mỗi buổi sáng mở chuyên trang điện tử Pháp luật & Xã hội và các chuyên trang, ấn phẩm khác của Báo Kinh tế và Đô thị, đón đọc các bài báo sống động cùng thời cuộc hay niềm háo hức cầm trên tay tờ báo giấy thơm mùi mực mới, tôi như được tiếp lửa đam mê.
Hải Phòng thí điểm “Tuyến phố văn hóa, ẩm thực” tại phố Phùng Chí Kiên

Hải Phòng thí điểm “Tuyến phố văn hóa, ẩm thực” tại phố Phùng Chí Kiên

UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến thống nhất chủ trương thí điểm “Tuyến phố văn hóa, ẩm thực” tại phố Phùng Chí Kiên thuộc phường Đông Khê và phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền trong thời gian 1 năm.
Hà Nội phân luông giao thông phục vụ Đoàn khách quốc tế thăm Việt Nam

Hà Nội phân luông giao thông phục vụ Đoàn khách quốc tế thăm Việt Nam

Trong các ngày 19 và 20/6/2024, trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra các hoạt động đón Đoàn khách quốc tế sang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Để bảo đảm an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Đoàn khách quốc tế; Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:
Hà Nội: đến năm 2030, 100% các khu công nghiệp, khu chế xuất có nhà ở xã hội

Hà Nội: đến năm 2030, 100% các khu công nghiệp, khu chế xuất có nhà ở xã hội

Theo kế hoạch đến năm 2030, TP Hà Nội sẽ phát triển nhà ở xã hội mới khoảng 2,5 triệu m2 sàn nhà, đầu tư xây dựng 1 đến 2 khu nhà ở xã hội độc lập và 100% các khu công nghiệp, khu chế xuất của TP có nhà ở xã hội...
Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường đô thị

Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường đô thị

Trong quy hoạch, Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh yếu tố “xanh” để tăng mảng xanh cho đô thị. Đặc biệt, việc mở rộng các không gian xanh công cộng ở nhiều nơi đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của đô thị, hướng đến xây dựng Hà Nội trở thành nơi đáng sống.
Thiên nhiên tái sinh kỳ diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi

Thiên nhiên tái sinh kỳ diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi

Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.
Gần 1.000 cán bộ, nhân viên SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững

Gần 1.000 cán bộ, nhân viên SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01-08/06) và ngày Đại dương thế giới 08/06, ngày 08/06/2024, gần 1.000 cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) đã cùng chung tay dọn vệ sinh bờ biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường biển tại 11 tỉnh, thành phố có biển trên toàn quốc. Hoạt động nằm trong chương trình Let’s Go Green with SeABank - Ocean Cleanup của Ngân hàng nhằm giữ gìn vệ sinh các bờ biển, bảo vệ đại dương hướng tới phát triển bền vững, góp phần tạo giá trị cho cộng đồng phù hợp với một trong năm giá trị cốt lõi của SeABank - Vì Cộng đồng.
Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 được chọn như thế nào?

Đề thi tốt nghiệp THPT 2024 được chọn như thế nào?

Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng quy trình ra đề thi tốt nghiệp THPT 2024 bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: thí sinh đăng ký miễn thi ngoại ngữ của Hà Nội nhiều nhất cả nước

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: thí sinh đăng ký miễn thi ngoại ngữ của Hà Nội nhiều nhất cả nước

Ngày 20/6, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 67.000 thí sinh đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ. Trong đó, Hà Nội có số lượng nhiều nhất.
Nữ sinh tài năng của huyện Chương Mỹ

Nữ sinh tài năng của huyện Chương Mỹ

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Nguyễn Thị Ngọc Ánh - học sinh trường THCS Ngô Sỹ Liên (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) được vinh danh là học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động