Thứ sáu 28/06/2024 01:16
Hà Nội trong tôi

Tháng Sáu và lời ước hẹn nhân ái của các nữ nhà báo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng Sáu với những người làm báo luôn đong đầy cảm xúc bởi có ngày kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam. Với các nhà báo nữ trong Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Việt Nam, tháng Sáu là lời ước hẹn với những em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm qua, bước chân nhân ái của các nữ nhà báo đã mang niềm vui đến với nhiều em nhỏ ở mọi vùng miền Tổ quốc.
1.	Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Cạn ẢNH: CLB Nhà báo nữ Việt Nam
Đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Cạn. Ảnh: CLB Nhà báo nữ Việt Nam

CLB Nhà báo nữ Việt Nam được thành lập năm 2002. Sáng lập viên của CLB là nhà báo Nguyễn Thị Kim Cúc - nguyên Phó Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, nhà báo Phạm Mỵ - Tổng Biên tập Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, cố nhà báo Nguyễn Thị Thanh Bình - Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong suốt nhiều năm qua, đã có hàng trăm ngàn suất quà cứu trợ, các suất học bổng gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời, đã có hàng trăm chiến dịch hiến máu nhân đạo, mổ mắt từ thiện, mổ sứt môi hở hàm ếch nhân đạo trả lại ánh sáng niềm tin và nụ cười yêu đời cho những gương mặt trẻ thơ. Hàng năm, CLB Nhà báo nữ Việt Nam có 4 đợt thiện nguyện là ngày mùng 1/6, ngày 15/7 sẽ đến với các cựu nữ thanh niên xung phong, ngày Tết Trung thu và Tết Nguyên đán. Ngoài ra, khi có thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn... thành viên CLB lập tức phát động thiện nguyện để kịp thời sẻ chia nỗi đau với các nạn nhân.

Nhà báo Vũ Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch CLB kiêm Đoàn trưởng đoàn thiện nguyện CLB Nhà báo nữ Việt Nam chia sẻ: “Ban đầu, kinh phí thực hiện chương trình từ thiện do chính những người trong CLB Nhà báo nữ Việt Nam đóng góp. Tiếp đó là gia đình, người thân, họ hàng, bạn bè của những nhà báo cùng chung tay. Đặc biệt, từ khi xuất hiện mạng xã hội facebook thì sự kết nối, công khai tài chính và sự minh bạch về các chuyến đi liên tục được chia sẻ. Những thành viên trong đoàn đi đến địa chỉ thiện nguyện đều tự đặt ra những khoản đóng góp, ăn ở trong những điều kiện tối giản để giảm tối đa các chi phí kèm theo”.

2.	Niềm vui của các bệnh nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Cạn khi được nhận quà của CLB Nhà báo nữ Việt Nam. Ảnh: CLB Nhà báo nữ Việt Nam
Niềm vui của các bệnh nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Cạn khi được nhận quà của CLB Nhà báo nữ Việt Nam. Ảnh: CLB Nhà báo nữ Việt Nam

Tháng 6/2024, chuyến xe chở nặng yêu thương của các nữ nhà báo đã đến với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tại đây, đoàn thiện nguyện đã thăm hỏi và tặng quà 100 cháu bệnh nhân nghèo, ngoài phần tiền mặt 3 triệu đồng/ bệnh nhân nặng và 300.000 đồng/ bệnh nhân nghèo, mỗi cháu còn có thêm một túi quà nho nhỏ. Gia đình và các bé rất vui mừng, xúc động khi được đón nhận tấm lòng của đoàn thiện nguyện.

Bác sĩ trưởng khoa Tai mũi họng Nguyễn Văn Minh, thay mặt lãnh đạo BV và cán bộ công tác xã hội của bệnh viện cảm động cho biết, đây là lần đầu tiên món quà của đoàn mang đến cho các cháu và quỹ của bệnh viện có nguồn động viên thiết thực vào ngày Tết Thiếu nhi cho các con.

Cũng trong chuyến đi này, CLB Nhà báo nữ Việt Nam cũng thăm và tặng tivi 75 inhs cho điểm trường Đồng Dăm thuộc Trường Tiểu học Hà Hiệu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Đoàn cũng đến thăm và tặng 1 tấn gạo cho Trung tâm Bảo Trợ Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Có một điều khá thú vị, các thành viên của CLB Nhà báo nữ Việt Nam đến từ mọi miền Tổ quốc nhưng hầu hết đều đang sinh sống tại Hà Nội. Và, các chuyến đi thiện nguyện đều xuất phát từ mảnh đất Hà thành. Với các nhà báo nữ, mỗi chuyến đi đều tròn đầy ý nghĩa bởi được là cầu nối, mang ân tình của các nhà hảo tâm đến với những phận đời kém may mắn. Họ luôn vui và tự hào khi khoác lên mình màu áo của CLB Nhà báo nữ Việt Nam.

Người lính Thủ đô hào hoa lãng mạn mà hiên ngang khí phách
Cầu Long Biên – mãi lưu dấu lịch sử cùng thời gian
Đầy ắp kỷ niệm Hà Nội xưa
Vy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động