Thứ bảy 20/07/2024 17:06

Công an xã phát hiện và giúp đỡ bé gái 10 tuổi bị lạc đường từ Vĩnh Phúc đến Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra trên địa bàn, đơn vị đã phát hiện và giúp đỡ một bé gái đi lạc về với gia đình…

Theo đó, khoảng 20h30 đêm 21-2, tổ công tác Công an xã Đại Thịnh làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm ANTT trên địa bàn, phát hiện một cháu gái khoảng 10 tuổi đang đứng một mình trước cổng khu nhà ở HUD thuộc thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh.

Qua quan sát, tổ công tác nhận thấy cháu bé có dấu hiệu sợ hãi, lo lắng. Nhận định khả năng cháu bé bị lạc đường nên đã lại gần hỏi thăm nhưng cháu bé không nói gì.

Sau đó, các chiến sỹ công an đã động viên và đưa cháu về trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe, đồng thời tìm hiểu rõ thân nhân của cháu xem cháu ở đâu để đưa về với gia đình.

Công an xã phát hiện và giúp đỡ bé gái 10 tuổi bị lạc đường từ Vĩnh Phúc đến Hà Nội
Chị Thúy xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến lực lượng công an đã giúp đỡ con gái mình

Để cháu bé không bị hoảng sợ, các chiến sỹ công an cùng y tá đã ân cần, nhẹ nhàng trò chuyện, hỏi thăm thì cháu bé nói tên Đỗ Thúy Nga, SN 2011, HKTT: TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và đọc số điện thoại của mẹ.

Ngay sau đó, Công an xã Đại Thịnh đã liên hệ mẹ cháu theo số điện thoại cháu cung cấp để xác nhận thông tin và mời gia đình đến trụ sở đơn cháu về.

Đến khoảng 23h10 cùng ngày, gia đình cháu Nga đã có mặt tại trụ sở Công an xã Đại Thịnh đón cháu về nhà.

Chị Nguyễn Thị Thúy, mẹ cháu Nga cho biết, cháu Nga đi lạc từ nhà ở Phúc Yên, cả gia đình đang lo lắng, tá hỏa chia nhau đi tìm. Đang lúc đứng ngồi không yên thì chị nhận được điện thoại của các chiến sỹ Công an xã Đại Thịnh thông báo phát hiện cháu trên địa bàn xã…

Khi đến nơi, gặp được con gái, thấy con được các chiến sỹ công an chăm sóc chu đáo, chị Thúy đã vô cùng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an Đại Thịnh. Chị đã viết thư bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Công an Đại Thịnh đã giúp đỡ gia đình chăm sóc cháu.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động